Bóng đá giúp đàn ông bộc lộ cảm xúc

Chủ Nhật, 18/06/2006, 07:34
Bóng đá khiến những người đàn ông dễ dàng bày tỏ cảm xúc hơn, họ không ngần ngại ôm hôn bạn bè khi xem một trận đấu. Nhưng nếu như có thất vọng trong mỗi trận đấu, họ cũng chẳng bao giờ khóc vì kết cục không như ý muốn.

Môn thể thao vua khiến những người đàn ông thô ráp nhất cũng phải bộc lộ phần yếu đuối trong con người mình. 2/3 đàn ông tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Hiệp hội Sức khỏe thần kinh tại Anh đã trả lời rằng, bóng đá làm họ dễ dàng bày tỏ cảm xúc với những người đàn ông khác. Và 75% trong số 500 đàn ông tuổi từ 18 đến 70 đã nói họ không ngần ngại ôm hôn bạn bè khi xem một trận đấu. Nhưng dù hầu hết các anh chàng thú nhận có thất vọng trong mỗi trận đấu, 75% tuyên bố họ chẳng bao giờ khóc vì kết cục không như ý muốn.

Mùa World Cup năm nay cũng giúp đàn ông năng động hơn, với 70% tin rằng chơi bóng đá sẽ tốt hơn là ngồi theo dõi, và 34% dự định sẽ đi đá bóng nhiều hơn từ giải thi đấu này.

Hiệp hội Sức khỏe thần kinh Anh cảnh báo rằng, xem bóng đá không nên uống nhiều rượu, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng lo lắng và trầm cảm. Việc giao lưu và nói chuyện về những cảm xúc của mình là rất tốt cho sức khỏe, thần kinh và thể trạng. Thật đáng mừng khi thấy 1/3 những người được hỏi dự định sẽ chơi bóng đá nhiều hơn nhờ World Cup.  Bóng đá thực sự có hiệu ứng tốt đối với thể trạng tâm lý con người. Nó mang đến cho người ta một chủ đề sẵn có để trò chuyện, nơi mà những ý kiến về đội hình, chiến thuật và kỹ năng của từng cầu thủ sẽ được tranh cãi một cách đầy hứng thú”.

“Rất nhiều người đã có bạn mới hoặc thậm chí là gặp được bạn đời qua bóng đá”

Tú Lan
.
.
.