Frankfurt, 20h ngày 17/6:

Bồ Đào Nha - Iran: Căng như dây đàn

Thứ Bảy, 17/06/2006, 09:02
Trong thế "không còn gì để mất", nếu như đội bóng của HLV Branko Ivankovic tiếp tục thể hiện được lối chơi và tinh thần đầy "lửa" của mình, có thể Iran sẽ "trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều". Và họ hoàn toàn có quyền hy vọng làm được nhiều điều trước "ngọn núi" Bồ Đào Nha.

Trên lý thuyết, Bồ Đào Nha dĩ nhiên sẽ được đánh giá cao hơn nhiều so với đại diện của châu Á - Iran. Tuy vậy, sau chính những gì mà hai đội đã thể hiện ở vạch xuất phát, giới chuyên môn dự đoán rằng, trận chiến ở Frankfurt hôm nay sẽ diễn ra rất căng thẳng và khó đoán trước kết quả. Đại diện hùng mạnh của châu Âu cần thêm một chiến thắng để rộng đường đi tiếp vào vòng sau, nhưng với Iran, trong thế không còn đường lùi, chắc chắn họ cũng sẽ mang tới cho đoàn quân xứ Iberia không ít những rắc rối.

Quả thực, nếu như Bồ Đào Nha vẫn giữ sự yếu kém trong dứt điểm, nhút nhát và thiếu quyết đoán trong việc tổ chức lối chơi, họ rất có thể sẽ phải trả giá. Đơn giản bởi đối thủ của thầy trò Felipe Scolari hôm nay không phải là một Angola yếu ớt, mà là một Iran có chất lượng, đầy tham vọng, và khát khao chiến thắng.

Trong lượt mở màn, Iran đã thất thủ 1-3 trước Mexico trong một trận đấu mà đại diện ưu tú của châu Á không thực sự bị lép vế trước đối phương cả trên phương diện kỹ thuật và tốc độ. Theo tuyên bố của tiền vệ Ali Karimi, trong thế "không còn gì để mất", có thể đội bóng của anh sẽ "trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều". Chưa biết điều này có trở thành sự thật hay không, nhưng chắc chắn, nếu như đội bóng của HLV Branko Ivankovic tiếp tục thể hiện được lối chơi và tinh thần đầy "lửa" của mình, họ sẽ hoàn toàn có quyền hy vọng làm được nhiều điều trước "ngọn núi" Bồ Đào Nha.

Trước trận đấu này, đã có những thông tin về việc Cristiano Ronaldo có thể không ra sân vì chấn thương gặp phải ở trận trước. Tuy nhiên, theo lời HLV Scolari thì tiền vệ chạy cánh của MU đã hoàn toàn bình phục và sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, bên phía Iran, may mắn đã không mỉm cười với tiền đạo đội trưởng Ali Daei khi anh chưa lành mà chấn thương ở lưng. Chơi thay chân sút kỳ cựu này nhiều khả năng sẽ là Arash Borhani - tiền đạo 23 tuổi đang được đánh giá rất cao tại CLB Pas Tehran.

Máy tính dự đoán: hòa 2-2

Nhật Minh
.
.
.