Fox Sports: Việt Nam có hàng tấn công kiểu "lưỡi hái tử thần"

Chủ Nhật, 16/12/2018, 17:10
Dưới lăng kính của các chuyên gia Fox Sports ngày 16-12, có 5 lý do để khẳng định đội tuyển Việt Nam xứng đáng với chức vô địch AFF Cup 2018: đoàn kết, ổn định, tấn công chết người, hàng phòng ngự không thể phá vỡ và số 1 Đông Nam Á.


Mở đầu bài viết của mình, cây bút Akshat Mehrish của Fox Sports viết: "Sau hai năm, Đông Nam Á đã có nhà vô địch mới - Việt Nam! Những chú rồng vàng đã xuất sắc đi hết chiến dịch AFF Cup 2018 và kết thúc với chiếc cúp vàng. Theo chúng tôi thì có 5 lý do dưới đây để giải thích tại sao Việt Nam xứng đáng lên ngôi vô địch".

Tập thể đoàn kết: 

Tất cả các đội bóng tốt nhất trên thế giới đều có một điểm chung trong sự thành công là biết đoàn kết, thi đấu cùng nhau. Việt Nam đã vượt qua tất cả các rào cản khá dễ dàng ở AFF Cup 2018 với một tập thể đồng đều và gắn kết. Họ là một trong số ít đội không phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của những cá nhân đơn lẻ.

Cầu thủ Việt Nam luôn rất đoàn kết không chỉ trong mà còn bên ngoài sân .

Phong độ ổn định:

Nhiều người chờ đợi ĐKVĐ Thái Lan sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch, sau khi họ trình diễn sức mạnh đáng sợ với chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Đông Timor ở trận mở màn. Nhưng sau đó họ bắt đầu hạ nhiệt và dừng bước ở bán kết trước Malaysia. 

Còn VN lại ổn định trong suốt giải đấu, đạt thành tích bất bại trong 8 trận với 6 trận thắng và trong đó hầu hết cầu thủ của họ đều chơi tập trung, xuất sắc suốt cả giải. Cho đến khoảnh khắc cuối cùng là đăng quang chức vô địch AFF Cup thứ hai trong lịch sử. 

Tấn công với... "lưỡi hái tử thần"

Tiền đạo 33 tuổi Nguyễn Anh Đức là một trong những bất ngờ của AFF Cup 2018. Chân sút này đã chơi hiệu quả và mang lại đóng góp tích cực cho đội nhà mỗi khi anh ở trên sân. Có thể nói Anh Đức là đặc trưng hóa các cuộc tấn công của Việt Nam: bị đình trệ trong phần lớn thời gian nhưng có thể "giết chết" đối thủ chỉ trong một khoảnh khắc.

Hàng phòng ngự không thể phá vỡ

Việt Nam là một trong số ít các đội, hoặc có lẽ là đội duy nhất sở hữu sự cân bằng hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu phải chọn điểm mạnh nhất của họ thì chắc chắn đó là hàng phòng ngự. Đội bóng của HLV Park Hang-Seo là đội phòng thủ mạnh nhất và chỉ để thủng lưới 4 bàn trong toàn bộ giải đấu. Nếu chỉ tính vòng đấu bảng thì VN là đội duy nhất không thủng lưới. 

Lối chơi phòng ngự của VN rất đặc biệt khi cả hàng phòng ngự và hàng tiền vệ làm việc cùng nhau để cô lập những kẻ tấn công. Nhìn vào lối đá của VN, người ta nhớ lại Sir Alex Ferguson với triết lý: "Tấn công giúp bạn chiến thắng trận đấu, phòng thủ giúp bạn giành chức vô địch". 

Việt Nam là đội bóng tốt nhất ở Đông Nam Á thời điểm này

Tốt nhất Đông Nam Á

Thái Lan và Philippines là hai ứng viên sáng giá nhất trước giải. Vì Thái Lan là đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, trong khi Azkals tự hào với một tập thể giàu kinh nghiệm và HLV Eriksson rất nổi tiếng. 

Tuy nhiên mọi người lại quên một chi tiết, Việt Nam là số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của FIFA. Họ cũng có một chuỗi trận bất bại kéo dài hai năm, đó cũng là một trong những thành tích tốt nhất trên thế giới! 

Nói chung, VN là đội hay nhất ở Đông Nam Á trước giải đấu và chắc chắn họ càng củng cố vị trí của mình sau khi kết thúc giải.

Hưng Minh
.
.
.