Argentina sẽ không VĐ World Cup vì thất hứa với... "thần linh"

Thứ Hai, 05/06/2006, 16:42
Argentina sẽ không thể đăng quang vì thất hứa với... thần linh, trong khi, Brazil được máy tính "bỏ phiếu" cao nhất cho ngôi vô địch World Cup năm nay.

Không cần phải có bằng cấp gì bạn vẫn có thể biết rằng Brazil là đội bóng nhiều khả năng vô địch nhất tại World Cup 2006. Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Warwick ở Anh đã tiến hành phân tích các trận bóng đá để đưa ra dự đoán đội nào sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch tại Đức mùa hè này.

Và hiển nhiên, "Selecao" đứng hàng top-ten với 13% cơ hội lần thứ 6 vô địch World Cup.

Máy tính cũng tin Brazil sẽ hoàn tất cú Hexa (chức VĐ thứ 6)

Ở vòng đấu bảng, trận đấu giữa Ukraine gặp Tunisia là trận đấu khiến máy tính khó dự đoán nhất. Trận Anh và Trinidad & Tobago thì ngược lại, máy tính dễ dàng đưa ra kết quả với 83% khả năng chiến thắng dành cho những chú sư tử Anh.

Những dự đoán được dựa trên việc phân tích 4.500 trận đấu quốc tế, bao gồm cả những giải trước đây, vòng đấu loại và cả những trận giao hữu. Hệ thống đã chứng tỏ sức thuyết phục khi dự đoán khá chính xác các trận đấu gần đây.

Với người người hâm mộ chủ nhà Đức, họ hy vọng những "con số vô tri" sẽ mang lại may mắn cho "Cỗ xe tăng". Họ đã tìm ra một công thức mầu nhiệm chứng minh 2006 là năm của ĐT Đức.

Khi lấy số chữ số hàng chục và hàng đơn vị của các năm 1954 và 1974 (2 lần VĐ World Cup đầu tiên của Đức) nhân với nhau, sau đó trừ đi năm 1990 là lần gần nhất họ là nhà vô địch, kết quả sẽ rất ngạc nhiên: 54 * 74 - 1990 = 2006.

Một cách tính thú vị nữa: "Hoàng đế" Franz Beckenbauer vô địch Thế giới trên cương vị cầu thủ năm 1974. 16 năm sau tại, ông một lần nữa nâng cao cúp vàng nhưng là trong vai trò của nhà cầm quân.

Cũng trong năm 1990, Juergen Klinsmann là học trò của Beckenbauer góp công mang về chức VĐ Thế giới thứ 3 cho nước Đức. Giờ đây, lại một chu kỳ 16 năm đã trôi qua, theo tính chất bắc cầu, "Klinsi" sẽ hoàn tất bộ sưu tập chức VĐ World Cup trên cả 2 cương vị: cầu thủ và HLV như người thầy đáng kính?

 

Klinsmann sẽ là người kế tục "Hoàng đế" Beckenbauer?

Trong khi đó, ĐT Argentina lại có lý do để mà lo lắng. Albiceleste sẽ không bao giờ còn được nâng cao chiếc cúp vàng danh giá vì đã không giữ lời hứa với... thần linh.

Câu chuyện bắt nguồn từ một sự kiện hồi năm 1986. Số là, trong quá trình làm quen để thích nghi với điều kiện thi đấu khắc nghiệt ở các sân của Mexico, HLV Carlos Bilardo đã đưa các học trò đến tập huấn tại Tilcara, một thị trấn nhỏ trên dãy núi Andes, gần sát biên giới Bolivia.

Nhân thể, chiến lược gia nổi tiếng bởi chiếc mũi rất to này đã cùng các cầu thủ đến cầu nguyện tại nhà thờ Virgen ở Copacabana, mong được ban sức mạnh để trở thành nhà vô địch World Cup. Bilardo hứa rằng nếu ĐT Argentina đăng quang thì ông và toàn đội sẽ trở lại đây để tạ ơn.

Lời cầu xin đã linh ứng khi Argentina với sự xuất sắc của "Cậu bé vàng" Maradona đã đánh bại ĐT Tây Đức 3-2 trong trận chung kết để lần thứ 2 vô địch World Cup. Có điều, những người hùng đã không quay trở lại Tilcara và người dân nơi đây khẳng định rằng ĐT Argentina sẽ bị thần linh trừng phạt, không thể vô địch lần nữa.

Chẳng biết là thật hay ngẫu nhiên mà từ đó đến giờ Albiceleste không còn đạt được thành công tại các kỳ World Cup, thậm chí có những lần bị loại rất sớm. Về phần mình, HLV Bilardo khiếu nại rằng ông đã trở lại Virgen nhưng là đi một mình nên không ai phát hiện ra. Ông khẳng định: "Khi tôi đã hứa điều gì thì nhất định tôi sẽ làm."

Bilardo cũng tiết lộ lần này sẽ đến cầu xin ở một đền thờ khác gần thủ đô Buenos Aires

(Theo VietnamNet)
.
.
.