Anh 1 - 0 Paraguay: Anh thắng nhẹ nhàng

Thứ Bảy, 10/06/2006, 23:15
Trên sân vận động Frankfurt, "những chú sư tử Anh" đã có trận đầu ra quân thắng lợi trước Paraguay với tỷ số tối thiểu 1 – 0. Tuy nhiên, Anh đã không thể áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ đến từ Nam Mỹ. "Những chú sư tử" đã không thể cất lên tiếng gầm khiến đối thủ khiếp sợ.

Không dám mạo hiểm với chấn thương của Rooney, Sven-Goran Eriksson để tiền đạo của MU ngồi dự khán. Thay anh đá cặp với tiền đạo Micheal Owen trên hàng công của đội tuyển Anh là “sếu vườn”, Peter Crouch.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi từ quả đá phạt của thủ quân đội tuyển Anh, David Beckham. Cú xoáy lòng trong chân phải của Beck về phía khung thành Paraguay đã chạm đầu Carlos Gamarra bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Justo Villar.

Các cầu thủ của đội tuyển Anh sau khi ghi bàn vào lưới Paraguay.

Phút thứ 8, trong một nỗ lực cản phá, thủ môn Justo Villar đã va chạm với Michael Owen bị chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho thủ môn dự bị Aldo Bobadilla.

Phút thứ 10, Steven Gerrard, người vừa trở lại sau chấn thương trong một trận đấu tập, đón quả phạt góc của Beckham rồi tung ra một cú vôlê chân phải nhưng rất tiếc bóng đi không chính xác.

Phút 13, thủ môn Bobadilla giữ bóng quá 6 giây, đội Anh được hưởng quả đá phạt gián tiếp nhưng Lampart lại sút lên trời.

Rio Ferdinand chúc mừng pha phạt góc thành bàn của Beckham.

Phút 17, từ một sai lầm của John Terry, Carlos Paredes cướp được bóng và tung ra một cú sút từ cự ly khoảng 20m về phía khung thành của thủ môn Robinson. Tuy nhiên, cú sút của anh không gây nguy hiểm cho thủ môn đội tuyển Anh.

Phút 19, Cristian Riveros tung ra một cú sút nguy hiểm nhưng rất may cho đội tuyển Anh, thủ môn Robinson đã xuất sắc cản phá. Tiền vệ Gerrard trong một nỗ lực cản phá pha đi bóng của Riveros đã phải nhận thẻ vàng.

Peter Crouch luôn bị kèm chặt.

Phút 21, Crouch đột phá và chuyền bóng vào trung lộ nhưng không có đồng đội nào của anh theo kịp. Bên phía Paraguay, Valdez đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Beckham.

Phút 23, Lampart dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Bobadilla đã phản xạ kịp thời, đẩy bóng ra.

Phút 28, bị vây giữa hai hậu vệ đối phương, Crouch khéo léo che bóng giúp đội tuyển Anh được hưởng quả phạt góc. Beckham đá phạt nhưng không thành công.

Phút 31, Gerrard băng lên đón quả chuyền của Joe Cole và quyết định sút, rất tiếc cú sút của anh lại đi không chính xác. Joe Cole đã bị đau khi nỗ lực chuyền bóng cho Gerrard.

Phút 36, liên tiếp những pha căng ngang của Joe Cole và Beckham về phía cầu môn Paraguay nhưng không đồng đội nào tung ra được một cú sút chính xác.

Phút 38, pha xoạc bóng của Ashley Cole với Acuna khiến Anh phải chịu quả phạt gần khung thành của thủ môn Robinson. Phía Paraguay thực hiện quả phạt nhưng không thành công.

Phút 40, Crouch bị phạm lỗi, đội tuyển Anh được hưởng quả phạt nhưng góc sút không thuận lợi. Tiếp đó là pha dứt điểm thiếu chính xác của Gerrard.

Joe Cole cũng chẳng hơn gì Peter Crouch.

Phút 43, Joe Cole đột phá rồi chuyền bóng cho Beckham sút căng, rất tiếc bóng lại đi sát mép cột dọc.

Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ tới 4’. Từ một sai lầm của Ashley Cole, Rio Ferdinand không cản phá quyết liệt nhưng cú sút của tiền đạo đội Paraguay lại không chính xác.

Sang hiệp 2, phút 47, Valdez có cơ hội sút bóng đầu tiên về phía cầu môn đội tuyển Anh nhưng Robinson đã xuất sắc đẩy ra chịu quả phạt góc. Roberto Acuna cố gắng ghi bàn nhưng không thắng được thủ môn Robinson.

Phút 56, Owen ra sân, vào thay anh là tiền vệ trái của Middlesbrough, Downing.

Phút 58, Joe Cole dứt điểm nhưng rất may cho Paraguay, thủ môn thay người Bobadilla đã xuất sắc ôm gọn bóng.

Hoàng tử William cổ vũ cho đội nhà.

Phút 60, Robonson hơi lưỡng lự trước cú sút của Carlos Bonet, Paredes lao vào đá bồi, rất may cho Anh, cú sút của Paredes không chính xác.

Phút 64, Crouch suýt ghi bàn sau pha phối hợp tam giác với Joe Cole và Lampart. Paraguay tổ chức phản công nhanh và kết thúc bằng cú sút …không chính xác của Valdez.

Phút 66, Paraguay thay cầu thủ thứ 2, Carlos Bonet ra sân, vào thay anh là tiền đạo Nelson Cuevas.

Phút 73, từ một tình huống dàn xếp tấn công của đội tuyển Anh, Beckham nhả bóng chính xác cho Lampart sút căng nhưng Bobadilla đã xuất sắc đẩy bóng ra.

Phút 82, César Toledo của Paraguay ra sân, Jorge Nunez vào sân. Bên phía đội tuyển Anh, Joe Cole ra sân, vào thay anh là Owen Hargreaves.

Vui mừng sau chiến thắng.

Phút 89, Lampart bất ngờ tung ra một cú sút sấm sét từ khoảng cách khá xa, tuy nhiên, Bobadilla đã xuất sắc đẩy ra chịu quả phạt góc. Gerrard lúng túng đón bóng từ quả đá phạt của Beckham, hàng thủ Paraguay đã kịp thời phá bóng.

Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng trước Paraguay trong trận đầu ra quân, tuy nhiên, phong độ mà các học trò của HLV Sven-Goran Eriksson thể hiện khiến các cổ động viên "những chú sư tử" lo ngại. Paraguay cũng sẽ phải nỗ lực hơn nếu muốn đi tiếp.

Đội hình ra sân:

Anh :

HLV Sven Goran Eriksson, lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia từ 1/2001.

Paul Robinson (1, Tottenham Hotspur)
Gary Neville (2, Manchester United)
Ashley Cole (3, Arsenal)
Steven Gerrard(4, Liverpool)
Rio Ferdinand (5, Manchester United)
John Terry (6, Chelsea)
David Beckham (7, Real Madrid) đeo băng đội trưởng
Frank Lampard (8, Chelsea)
Michael Owen (10, Newcastle United) (56’ Stewart Downing (20, Middlesbrough))
Joe Cole (11, Chelsea) (83’ Owen Hargreaves (16, Bayern München))
Peter Crouch (21, Liverpool)

Paraguay :

HLV Anibal Ruiz, lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia từ sau World Cup 2002.

Justo Villar (1, Newell's Old Boys) (7’ Aldo Antonio Bobadilla (22, Libertad))
Delio César Toledo (3, Real Zaragoza) (82’ Jorge Nunez (2, Estudiantes De La Plata))
Carlos Gamarra (4, Palmeiras) đeo băng đội trưởng
Julio Cesar Caceres (5, River Plate)
Carlos Bonet (6, Libertad) (68’ Nelson Cuevas (23, Pachuca))
Roque Santa Cruz (9, Bayern München)
Roberto Miguel Acuna (10, Deportivo La Coruńa)
Carlos Heriberto Paredes (13, Reggina)
Cristian Riveros (16, Libertad)
Nelson Haedo Valdez (18, Werder Bremen)
Nelson Cuevas (23, Pachuca)

Đối đầu giữa 2 đội

1986 Anh 3 - 0 Paraguay
2002 Anh 4 - 0 Paraguay

 

Số liệu thống kê (nguồn fifaworldcup.com)

Anh

Số liệu

Paraguay

13

Sút bóng

7

5

Sút trúng cầu môn

2

13

Phạm lỗi

13

6

Phạt góc

1

0

Đá phạt (trúng đích)

0

0

Penalty

0

4

Việt vị

3

0

Đá phản

1

2

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

53%

Kiểm soát bóng

47%

H.T.K (nguồn FIFA)
.
.
.