22h30 ngày 22-9, sân Stamford Bridge, Chelsea – Liverpool

Ai cản nổi Liverpool?

Chủ Nhật, 22/09/2019, 07:22
Sau 1 vòng đấu không có bất cứ cuộc chạm trán nào giữa các đội trong nhóm Big Six, vòng 6, Ngoại hạng Anh tối nay sẽ trở nên cực nóng bởi cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Chelsea và Liverpool tại London.

Juergen Klopp & cơ hội làm nên lịch sử

Chelsea là một đối thủ khá đặc biệt đối với cá nhân HLV Juergen Klopp. CLB thành London là đội bóng đầu tiên mà vị chiến lược gia người Đức đánh bại ở Premier League. Khi ấy, Liverpool của ông đã có được cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng thuyết phục Chelsea ngay tại Stamford Bridge ở lượt đi mùa giải 2015/2016.

Đó chính là bước khởi đầu mở ra triều đại đáng nhớ của ông tại Anfield. Thế nhưng, sau kỉ niệm ngọt ngào ấy, Chelsea lại trở thành một đối thủ đáng ngại bậc nhất của Juergen Klopp. Tổng cộng trong 10 trận tiếp theo chạm trán đội bóng thành London này trên mọi đấu trường, Liverpool chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng trong thời gian 90 phút. 

Thực tế, việc đánh bại Chelsea chưa bao giờ là một việc dễ dàng với các HLV của Liverpool. Bằng chứng là trong lịch sử của The Kop, chưa có bất kì HLV nào giành được 3 trận thắng ở sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League.

Nếu tối nay, Liverpool có thể tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng đang có, Jurgen Klopp sẽ trở thành chiến lược gia đầu tiên của CLB đạt được mốc 3 trận thắng tại Stamford Bridge. Đấy cũng không phải là kỷ lục duy nhất đang chờ vị HLV 52 tuổi này phá bỏ. The Kop dưới sự dẫn dắt của Klopp hiện đang có mạch 22 trận bất bại tại giải Ngoại hạng (thắng tới 18 trận). 

Lần gần nhất mà Liverpool có được 23 trận bất bại là vào tháng 11-1990 – tức là khi giải Ngoại hạng còn chưa được khai sinh. Chắc chắn, Juergen Klopp rất muốn chinh phục những cột mốc ấy. Bởi nếu làm được điều đó cũng đồng nghĩa Liverpool sẽ vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng, đảm bảo cách biệt đáng kể với kình địch Manchester City.

Chelsea sẽ không thể ngăn cản bước tiến của Salah và các đồng đội?

Thời cơ vàng của Liverpool

Như đã đề cập ở trên, vượt ải Chelsea chưa bao giờ là điều dễ dàng với chính Juergen Klopp cũng như các HLV Liverpool khác nói chung. Nhưng ở thì hiện tại, đây là thời cơ vàng để Juergen Klopp có thể xóa bỏ cái dớp ấy.

Bởi Chelsea sau cuộc cách mạng của Frank Lampard không còn là đội bóng già giơ, khó chịu của quá khứ. Ngược lại, Chelsea hiện tại là tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ, có tiềm năng, nhưng vẫn có phần non nớt. Điều đó thể hiện qua việc cho đến lúc này, thày trò Lampard vẫn chưa thể có nổi dù chỉ 1 chiến thắng trên sân nhà tính trên mọi đấu trường.

Ở Premier League, họ bị 2 đối thủ đánh giá dưới cơ là Leicester City và Sheffield United cầm hòa. Đáng chú ý, đó đều là những trận đấu mà The Blues đã dẫn bàn trước, song lại để bị gỡ hòa trong hiệp 2. Còn tại Champions League, cách đây vài ngày, Chelsea đã để Valencia rời Stamford Bridge với 3 điểm trọn vẹn. Dường như việc chơi trên sân nhà, với sức ép và sự kì vọng của khán giả nhà khiến các học trò của Lampard bị khớp.

Một Liverpool đang ngày càng hoàn thiện cả về năng lực lẫn kinh nghiệm dưới sự nhào nặn của Klopp đương nhiên sẽ chiếm ưu thế trước đội chủ nhà vốn cần thời gian để trưởng thành. Không những thế, về nhân sự, Liverpool cũng vượt trội hơn so với Chelsea. Đội khách có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. 

Ngược lại, Chelsea đang thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Rudiger, Christensen, Odoi... Khả năng ra sân của Mason Mount cũng là 1 đấu hỏi lớn khi anh này đã bị dính chấn thương, phải rời sân sớm ở Champions League. Bên cạnh đó, Kante và Emerson cũng khó có thể trạng tốt khi chỉ vừa bình phục chấn thương.

Chelsea đã nhiều lần là chướng ngại vật ngáng đường của Liverpool. Nhưng nếu lần này, Juergen Klopp và các học trò để điều đó lặp lại thì họ chỉ có thể trách mình. Đơn giản vì chưa bao giờ họ có được sự thuận lợi nhiều như lúc này!

Juergen Klopp so sánh Chelsea với CLB cũ của mình

Trước thềm trận Super Sunday, HLV của Liverpool đã so sánh Chelsea với đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt, Borussia Dortmund. “Chelsea hiện tại là một đội bóng thú vị. Họ gợi cho tôi nhớ về CLB mà tôi từng dẫn dắt: Dortmund. Khi đó, đội bóng của tôi cũng rất trẻ, thậm chí trẻ hơn Chelsea hiện nay. Người ta luôn nói về việc họ trẻ thế nào. Nhưng mấu chốt họ được ra sân vì họ giỏi, chứ không phải vì họ trẻ”. 

Juergen Klopp đánh giá cao đội hình hiện tại của Chelsea với những măng non như Pulisic, Mount, Odoi, Abraham... Ông đã bình luận rằng: “Nếu có một CLB không rơi vào tình trạng tồi tệ sau khi bị cấm chuyển nhượng, thì đó có lẽ là Chelsea”. Juergen Klopp thậm chí còn đánh giá đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn của Liverpool, dù CLB của ông đang là đội duy nhất toàn thắng ở giải Ngoại hạng: “Bạn không thể đến sân Chelsea và chắc chắn rằng bạn sẽ giành chiến thắng. Họ quá mạnh để bạn nghĩ vậy”.

Tất Đức
.
.
.