AC Milan chờ làn gió mát từ Ronaldo

Chủ Nhật, 11/11/2007, 17:11
Sau gần ba tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương đùi, đêm nay 11/11, Ronaldo dự kiến "tái xuất giang hồ" trong trận AC Milan đến làm khách trên sân Atalanta...

Lẽ ra Ronaldo đã xuất hiện trong trận Milan thắng Shakhtar Donetsk 3-0 tại Champions League hồi giữa tuần, nhưng sau cùng tiền đạo người Brazil đã không được tung vào sân. HLV Ancelotti giải thích là ông muốn Ronaldo có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chiến với Atalanta đêm nay.

Tại sao đối diện với một đối thủ chỉ là "đàn em" nhưng Milan lại cần Ronaldo đến như thế? Câu trả lời đơn giản là hàng công Milan đang có phong độ rất thất thường. Lão tướng 34 tuổi Filippo Inzaghi đang gặp khá nhiều khó khăn về phong độ dù anh vừa ghi hai bàn vào lưới Shakhtar Donetsk, trong khi chân sút được kỳ vọng nhất là Gilardino vẫn đang "tịt ngòi". Đó là lý do tại sao AC Milan đã rơi xuống vị trí thứ chín trên bảng tổng sắp Serie A sau 11 vòng đấu và kém đội đầu bảng Inter Milan đến 11 điểm.

Vấn đề là Ronaldo sẽ thể hiện ra sao khi đã bước sang tuổi 30, và khá béo với thân hình 90kg, đồng thời vừa trải qua chấn thương dai dẳng? Theo chúng tôi, thật khó kỳ vọng để "người ngoài hành tinh" làm những gì tốt nhất. Cái khó không chỉ nằm ở vấn đề phong độ, mà Ronaldo cũng cần thêm thời gian để khắc phục những vấn đề tâm lý do đã xa sân bóng khá lâu và gặp một số chuyện không hay trong đời thường.

Điều được Milan chờ đợi nhất trong lúc này từ Ronaldo là khả năng săn bàn bẩm sinh của anh. Nhờ ưu điểm này nên "gã béo" đã ghi được bảy bàn thắng trong 14 trận đấu cho Milan khi anh chuyển đến đây từ Real Madrid cuối mùa giải trước.

Và có lẽ người kỳ vọng Ronaldo tỏa sáng nhất là HLV Ancelotti. Bởi trong suốt hai tháng qua, mỗi khi mở mắt thức dậy là chiến lược gia 48 tuổi này phải đau đầu với hàng loạt chỉ trích từ báo giới do phong độ kém cỏi của đoàn quân áo sọc đỏ đen.

Do đó chẳng có gì ngạc nhiên khi ông hết lời ca ngợi Ronaldo trên tờ báo điện tử goal.com, dù tiền đạo này vẫn chưa thi đấu trận nào cho AC Milan ở mùa giải này. Ông nói: "Ở mùa giải trước, dù chỉ chơi với 50% phong độ nhưng Ronaldo đã góp công rất lớn vào thành công của AC Milan, nên tôi tin ở mùa giải này Ronaldo sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho đội bóng. Bởi ghi bàn đối với Ronaldo dường như là điều tất yếu!".

Hãy chờ xem Ronaldo có thổi vào ngôi nhà đang "nóng bức" Milan một làn gió tươi mát như chờ đợi hay không

Theo Quốc Thắng (Tuổi trẻ)
.
.
.