Mexico báo động đỏ sau vụ 6 cảnh sát bị sát hại

Chủ Nhật, 17/06/2018, 21:00

Tình hình bạo lực ở Mexico đang càng trở nên đáng lo ngại khi ngày 16-6, 6 cảnh sát thuộc Lực lượng Cảnh sát liên bang Mexico đã bị sát hại. Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên cảnh sát bị sát hại nhưng về quy mô và tính dã man thì đây mới là lần đầu.


6 cảnh sát thuộc lực lượng cảnh sát liên bang Mexico được tìm thấy tại một khu vực hẻo lánh ở bang Puebla, miền Trung Mexico. Đây là nơi tập trung của nhiều băng nhóm tội phạm nổi tiếng của đất nước này,và là trung tâm sản xuất, phân phối ma tuý ra các khu vực khác, thậm chí "xuất khẩu" sang các quốc gia lân cận như Mỹ, Canada.

Trong nhiều năm, cảnh sát liên bang Mexico - lực lượng tinh nhuệ bậc nhất của quốc gia này đã phải đưa đến đây hàng nghìn lượt cảnh sát nằm vùng hoặc trực tiếp đấu tranh với các băng nhóm. Tuy nhiên kết quả đạt được cho đến thời điểm hiện tại vẫn không được như mong muốn.

Thi thể của 6 nhân viên cảnh sát bị sát hại hôm 16-6. (Ảnh: Telesur)

Các cơ quan chức năng bang Puebla cho biết, 6 cảnh sát bị sát hại trên bao gồm 5 nam và 1 nữ. Họ đang trên đường trở về căn cứ thì bỗng gặp một chiếc xe đỗ bên đường có nhiều dấu hiệu khả nghi và họ đã quyết định tiến hành kiểm tra sau khi thông báo về trung tâm. Nhưng sau đó không ai biết chuyện gì đã xảy ra cho đến khi người dân địa phương phát hiện thi thể của họ bên đường.

Được biết, bang Puebla là một trong số nhiều bang ở miền Trung Mexico có địa hình hiểm trở, chủ yếu là rừng núi, lại nằm ở khu vực xa cách trung tâm nên các băng nhóm tội phạm ở đây càng có điều kiện "hoành hành". Đây là những băng nhóm tội phạm có tổ chức và được trang bị rất đầy đủ nên việc tiếp cận trực tiếp để đấu tranh sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho phía bên cảnh sát. 

Và ngoài ra, các băng nhóm này từ xưa đã nổi tiếng về độ liều lĩnh, dã man. Bọn chúng có tiếng khắp Mexico và cả nước ngoài về bắt cóc, tống tiền, ám sát và bây giờ chúng còn chuyển sang thầu hết mọi đầu mối xăng dầu trong vùng.

Trong một cuộc họp báo hôm 16-6, Thống đốc bang Puebla, ông Jesus Cruz Sanchez cho biết, cả sáu cảnh sát trên đều bị tước vũ khí và bị xử tử trực tiếp bằng vũ khí của họ.

Phong Sơn (Tổng hợp)
.
.
.