Khởi tố 2 đối tượng nhiều lần đưa người xuất cảnh 'chui' sang Trung Quốc

Thứ Năm, 13/08/2020, 20:33
Ngày 13/8, Đồn Biên phòng A Mú Sung, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, xảy ra trên địa bàn xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.


Trước đó, ngày 4/8, tại khu vực biên giới thuộc thôn Phù Lao Chải, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tổ công tác Đồn Biên phòng A Mú Sung phát hiện, bắt giữ một nhóm gồm 9 người, đang chuẩn bị vượt biên giới để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. 

Tại Đồn Biên phòng A Mú Sung, 2 đối tượng khai tên là Phùng Lở Mẩy (SN 1989) và Phùng Láo Tả  (SN 1995, cả 2 đều là dân tộc Dao, cùng trú tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát). 

Hỏi cung hai đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Quá trình đấu tranh, hai đối tượng khai nhận đã cấu kết với một số đối tượng là người Trung Quốc để đưa người từ Việt Nam sang. 

Cả 7 đối tượng vượt biên giới trái phép đều là nữ giới, đều SN 2001 và 2002 ở các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Kiên Giang và Hải Phòng cho biết muốn sang Trung Quốc tìm việc làm. Do không thông thuộc đường đi, lối lại nên 7 người đã nhờ Mẩy, Tả  đưa sang Trung Quốc. 

Quá trình đấu tranh, Mẩy và Tả khai nhận đã 2 lần đưa 23 người vượt biên giới thành công sang Trung Quốc, đến lần thứ 3 thì bị BĐBP bắt giữ. 

X. Mai
.
.
.