Thông tin hai phóng viên bị đánh là bịa đặt

Thứ Sáu, 11/09/2020, 15:12
Chiều 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Thuận An (Bình Dương), cho biết: Thông tin 2 phóng viên bị Công an phường An Phú (TP Thuận An) đánh khi đang tác nghiệp như mạng xã hội lan truyền những ngày qua là bịa đặt, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng CAND. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn video của một tài khoản facebook cho rằng, Công an phường An Phú ra tay đánh đập 2 phóng viên. Qua điều tra, Công an xác định, vào trưa  8/9, Nguyễn Thành Tâm (30 tuổi, ngụ Đắk Lắk), Đặng Ngọc Thảo (34 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Bích Thủy (39 tuổi, ngụ Đồng Nai), Đinh Thị Hương và 3 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi trên xe ô tô đến khu phố 1A, phường An Phú. 

Đến nơi, theo sự chỉ dẫn của ông Lê Tấn Có, Tâm, Thảo vào nhà ông Lê Tấn Luật quay phim, chụp ảnh quang cảnh trong nhà của ông Luật. Vào thời điểm trên, ông Luật đang ngủ trưa. Thấy người lạ mặt xông vào nhà, ông Luật yêu cầu những người này ra khỏi nhà, đồng thời trình báo sự việc đến Công an phường An Phú.

Đồng chí Phong bị đối tượng cản trở

Nhận được tin báo, Trung úy Nguyễn Hoàng Phong, cán bộ Công an phường An Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, đồng chí Phong phát hiện Tâm, Thảo và một nam thanh niên khác tổ chức một thiết bị bay không người lái (flycam). Loại hình này không được khuyến khích sử dụng vì gây tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT. 

Đồng chí Phong đã yêu cầu những người này xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy tờ của dụng cụ bay để phối hợp xử lý. Lập tức, Tâm xông tới cản đường, cản trở đồng chí Phong thi hành công vụ. Các đối tượng còn lại chuyền tay nhau thiết bị flycam và mang đi cất giấu. Tại thời điểm trên, Thủy xông đến la lối, mở điện thoại livestream trên mạng xã hội và liên tục khẳng định Công an đánh người.

Nhận thấy vụ việc diễn biến phức tạp, đồng chí Phong điện thoại báo cáo lãnh đạo Công an phường An Phú xin hỗ trợ. Khi tổ công tác Công an phường An Phú đến nơi đã mời 2 đối tượng cản trở đồng chí Phong về trụ sở cơ quan Công an làm việc. Lúc này, Thủy tiếp tục livestream trên mạng xã hội và cho rằng Công an đánh người.

Công an phường An Phú, cho biết thêm: Qua làm việc, Tâm, Thảo chưa xuất trình được giấy tờ để chứng minh mình là phóng viên báo, đài như một số thông tin nêu trên mạng, cũng không có việc Công an không cho người đang làm việc ăn uống. Việc cán bộ Công an yêu cầu chấm dứt sử dụng thiết bị bay không người lái là hết sức cần thiết theo quy định pháp luật. Theo quy định pháp luật, quá trình thực thi nhiệm vụ, Công an phường hoàn toàn có quyền yêu cầu công dân xuất trình giấy tờ tùy thân, nhưng các đối tượng trên không chứng minh mình đang công tác ở đơn vị nào.

Cùng ngày, ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, khẳng định: “Không có chuyện 2 phóng viên bị Công an phường đánh đập như mạng xã hội lan truyền. Trong lúc thực thi nhiệm vụ, đồng chí Phong, Cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 1A bị một số đối tượng xô đẩy, cản trở, ngăn cản việc thi hành công vụ. Đến chiều 10/9, tay của cán bộ Phong vẫn còn đau nhức do một trong các đối tượng trên manh động cản trở”.

D.Anh-C.Bình
.
.
.