Người phụ nữ đốt chồng trong cơn ghen lĩnh án chung thân

Thứ Năm, 16/05/2019, 17:25
Phát hiện người đàn ông chung sống như vợ chồng với mình suốt 15 năm trời đã thay lòng đổi dạ, có mối quan hệ tình cảm với người khác, không nén được cơn ghen, Cấn Thị Xuân Dung (SN 1969, ngụ Bình Thạnh) đã tạt xăng châm lửa… giết người.


Sáng 16/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Cấn Thị Xuân Dung mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2003, Cấn Thị Xuân Dung (đã có một đời chồng và hai con) sống chung với ông Lý Bửu Châu (SN 1971,  ngụ quận Bình Thạnh, cũng có một đời vợ và hai con) tại nhà thuê của Dung ở đường Huỳnh Đình Hai (phường 24, quận Bình Thạnh).

Năm 2016, Dung phát hiện, ông Châu có quan hệ tình cảm với người phụ nữ tên Hạnh ở Bình Dương nên giữa Dung và Châu thường xuyên  xảy ra mâu thuẫn.

Đến  trưa ngày 27/7/2018, Dung và ông Châu lại tiếp tục nảy sinh cự cãi. Tức giận,  Dung cầm bình xăng có sẵn trong nhà hất về phía Châu. Ông Châu dùng tay đỡ làm can xăng rớt xuống văng trúng người. 

Dung lấy hộp quẹt gần đó bật lửa đốt làm Châu bốc cháy. Châu vừa la vừa chạy ra ngoài và được mọi người dập lửa và đưa đi cấp cứu. Tới rạng sáng hôm sau, Châu tử vong. Sau khi gây án, Dung ra Công an đầu thú.

Cho rằng hành vi của bị cáo Dung cực kỳ nghiêm trọng, tước đi mạng sống của người khác, nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên xét thấy bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, nên HĐXX tuyên mức án trên.

Bùi Phan
.
.
.