Khởi tố 2 đối tượng vận chuyển 6 bánh heroin từ Campuchia về Việt Nam

Thứ Bảy, 11/07/2020, 10:53
Liên quan đến vụ vận chuyển 6 bánh heroin và gần 1kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam, sáng 11/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trương Văn Giang (SN 1980, trú tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và Hồ Minh Nhật (SN 1973, trú tại quận I, TP Hồ Chí Minh) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Điều tra bước đầu, Giang khai nhận, trưa ngày 3/7, Nhật rủ Giang thuê taxi đi từ TP Hồ Chí Minh đến thị trấn Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang), xuất cảnh trái phép qua Campuchia. Đến khoảng 18h ngày 4/7, một người đàn ông đến thuê Giang và Nhật vận chuyển 6 bánh heroin và 1 bọc ma túy đá từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh, với giá 15 triệu đồng một người. 

Đối tượng Nhật.
Đối tượng Giang.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Giang cùng Nhật mang theo số ma túy trên nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Tuy nhiên, khi Giang và Nhật đến khu vực trạm xe Hùng Cường (thuộc tổ 13, ấp Tân Thạnh, thị trần Long Bình) thì bị Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình phối hợp Công an thị trấn Long Bình và Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình bắt giữ. 

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện và thu giữ bên trong túi xách và trên người Giang có 4 bánh heroin, trọng lượng trên 1,38kg và 1 bịch nylon bên trong chứa gần 1kg Methamphetamine; trong người Nhật, có 2 bánh heroin, trọng lượng trên 700gram. 

Tang vật thu giữ trên người đối tượng Nhật.
Tang vật thu giữ trên người đối tượng Minh.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản phạm tội quả tang.

Ngày 10/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời chuyển giao hồ sơ, đối tượng cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.


T. Lĩnh - T. Tầm
.
.
.