Bắt 2 vụ đưa người nước ngoài xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới

Chủ Nhật, 02/08/2020, 10:11
Ngày 2/8, Công an tỉnh Tây Ninh đã kịp thời ngăn chặn 2 vụ đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới trên địa bàn thị xã Trảng Bàng và huyện Bến Cầu (Tây Ninh).

Cụ thể, tại tỉnh lộ 786 thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, tổ tuần tra CSGT Công an huyện Bến Cầu phát hiện xe taxi BKS 51F- 34906 do Lê Minh Quý (SN 1994, ngụ phường Hương Sơn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển chở một người khách nước ngoài. 

Công an đã phối hợp với Trạm Công an quản lý xuất nhập cảnh Mộc Bài (thuộc phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh) kiểm tra người nước ngoài này nhưng đối tượng không có giấy tờ tùy thân. 

Qua điều tra, Quý khai nhận đã "rước" người nước ngoài trên ở xã Thanh Phước (huyện Gò Dầu) chở đến khu vực biên giới để xuất cảnh sang Campuchia. Hiện, Quý và người khách nước ngoài trên đã được đưa đến khu cách ly tập trung.

Tiếp đó, tại khu vực cột mốc quốc gia thuộc ấp Bình Phú, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, Trạm Công an quản lý xuất nhập cảnh Mộc Bài phối hợp với chốt phòng, chống dịch COVID-19 thuộc Đồn biên phòng Phước Chỉ bắt giữ 2 đối tượng (gồm 1 người Việt Nam và 1 người Nigeria) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. 

Qua điều tra, Công an xác định được đối tượng dẫn dắt tên Võ Quang Luân (SN 1986). Luân khai nhận, được một người Campuchia thuê dắt người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam với giá 9,3 triệu đồng. 

Khi cả hai vừa đến khu vực trên thì bị Công an phát hiện bắt giữ. Hiện, Luân và người Nigreria đã được đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định.

T. Nhung
.
.
.