Ông lão bán bắp dạo nuôi 3 người khuyết tật nặng

Thứ Bảy, 10/10/2015, 09:54
Dù đã bước sang tuổi 61 nhưng hàng ngày bất luận nắng mưa ông Lý Tấn Hưng (ngụ tổ 17, ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang, Châu Đức, Bà Rịa- Vũng Tàu) vẫn phải rong ruổi trên các con đường để bán bắp và đậu phộng (lạc) luộc. Tuy mỗi ngày chỉ kiếm được từ 50-70 ngàn đồng nhưng nhờ đó mà ông đã nuôi sống vợ và hai con trong suốt 11 năm qua.

Không chỉ kiếm tiền lo cho gia đình 2 buổi cháo rau mà ông còn kiêm luôn mọi việc trong nhà bởi vợ ông, bà Huỳnh Thị Kim Nhàn (56 tuổi) bị khuyến tật nặng phải ngồi xe lăn. Đã vậy bà còn bị suy tim độ 3 nhưng không có tiền chữa trị nên đành phó mặc số phận. 

Gia đình ông Hưng.

Còn đứa con gái đầu lòng Lý Ngọc Hồng Trinh (30 tuổi) cũng bị khuyết tật bẩm sinh không đi đứng được, chân tay ngày càng teo lại, cột sống bị vẹo, đầu to hơn người bình thường. Ngoài ra, năm 2012, bác sĩ phát hiện Trinh bị bệnh u sơ tử cung phải cắt bỏ hoàn toàn. 

Đứa con trai thứ 2 của ông là Lý Huỳnh Phi (24 tuổi) cũng bị bệnh tình như chị nhưng đến nay chưa rõ nguyên nhân vì không có tiền khám bệnh. 

Nhìn vợ con bệnh tật lòng ông đau như cắt nhưng cũng đành bất lực vì chẳng biết lấy đâu ra tiền chữa trị. Ngay cả những chiếc xe lắc, xe lăn cũng do nhà hảo tâm trao tặng chứ gia đình ông chẳng bao giờ có dư vài chục ngàn ở trong nhà.

Từ năm 1977, ông Hưng là công nhân lái xe cho Nông trường cao su Xà Bang nằm trên địa bàn huyện Châu Đức. Đến năm 2003 do sức khỏe yếu, mắt kém không thể tiếp tục công việc nên ông xin nghỉ ở tuổi 49. Kể từ đó ông bắt đầu mưu sinh bằng nghề bán bắp, đậu phộng dạo cho đến nay. Gia đình ông Hưng rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có tiền chữa trị bệnh cho vợ và các con.

Nguyễn Xuyến
.
.
.