Chương trình “Tết vì người nghèo xuân Bính Thân 2016” của Báo CAND:

Điểm hẹn cuối năm của những tấm lòng thơm thảo

Thứ Năm, 07/01/2016, 20:48
Tối ngày 7-1, chương trình “Tết vì người nghèo xuân Bính Thân 2016” do Báo CAND tổ chức đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 


Ngoài 1 tỷ 10 triệu đồng do ông Lâm Tấn Lợi, chủ doanh nghiệp tư nhân Võng xếp Duy Lợi và 41,7 triệu đồng do nhân viên của Công ty Duy Lợi đóng góp, tại chương trình, đã có trên 1,17 tỷ đồng, 1.000 USD được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ, góp phần cùng Báo CAND mang Tết đầm ấm hơn đến với mọi gia đình khó khăn trên mọi miền đất nước.

Tại chương trình, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND và toàn thể những người dân nghèo khắp cả nước gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã chung tay chăm lo cho người nghèo trong suốt những năm qua cũng như chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND. 

Liên tục 16 năm qua, chương trình luôn là cầu nối tin cậy để kết nối những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đến với những đồng bào nghèo trên cả nước. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, TBT báo CAND phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng Phạm Văn Miên chia sẻ, chương trình “Tết vì người nghèo xuân Bính Thân 2016” tại TP Hồ Chí Minh là buổi gặp gỡ thân tình và cũng là dịp để những người làm Báo CAND tri ân các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng những người làm công tác xã hội từ thiện của báo. 

Đây là lần thứ 17 chương trình được tổ chức. Hiện nay, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã, đang trên đường đến các tỉnh Tây Nguyên và trao quà Tết đến tận tay các gia đình khó khăn tại các địa phương. Các chuyến đi sẽ tiếp tục được duy trì liên tục và kết thúc trước thềm năm mới Bính Thân 2016. 

Báo CAND mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chung tay góp sức nhiều hơn nữa của các nhà hảo tâm trong công tác chăm lo, giúp đỡ người dân nghèo nói chung, những mảnh đời kém may mắn nói riêng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, TBT Báo CAND tặng hoa cảm ơn một số nhà hảo tâm

Có mặt tại chương trình từ rất sớm, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã biểu dương Báo CAND, các nhà hảo tâm đã hết lòng vì đồng bào nghèo. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam khẳng định, sự đóng góp của các nhà hảo tâm trong suốt 16 năm qua đã góp phần tích cực chăm lo cho đồng bào nghèo và giúp lòng nhân ái lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng.

Trở thành điểm hẹn thường niên của những tấm lòng thơm thảo trước thềm năm mới, chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Bính Thân 2016” của Báo CAND thu hút sự tham gia của đông đảo các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam. 

Rất nhiều những khuôn mặt đã quen thuộc với chương trình cũng tiếp tục trở lại: ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi, ông Ngô Bửu Khánh và các nhân viên nhà hàng 241, đại diện Tập đoàn Phú Cường, Công ty xe đạp Martin 107, doanh nghiệp gas Hồng Mộc, Công ty Rực Sáng… 

Bền bỉ đồng hành cùng những người làm chương trình còn có rất nhiều cá nhân khác. Đó là anh Lưu Quốc Cường và những người bạn, luật sư Nguyễn Văn Tuấn (Công ty Luật Tùng Dương, 23B Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). 

Rất nhiều nghệ sĩ: Trầm Ka, Tòng Sơn, Hạo Nhiên, nghệ sĩ ưu tú Hồng Vân… cũng đến chung tay góp sức với những người làm chương trình, ủng hộ bằng lời ca, tiếng hát và rất nhiều tiết mục biểu diễn khác…

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn tâm sự, tôi tham gia “Tết vì đồng bào nghèo” của Báo CAND đã nhiều năm nay và sẽ còn tiếp tục tham gia cho đến chừng nào báo còn duy trì chương trình này. Năm nay, anh còn vận động hơn chục người là bạn bè thân quen cùng anh đến với “Tết vì người nghèo 2016”. 

Anh quan niệm, người có điều kiện giúp đỡ người khó khăn là việc nên làm và làm thường xuyên, làm không vì động cơ vụ lợi thì đó mới là làm từ thiện đích thực. Anh và các bạn bè tin tưởng những người làm chương trình sẽ đưa những đồng tiền mình quyên góp được đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng cần giúp đỡ.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên tiếp nhận đóng góp và tặng hoa cảm ơn các nhà hảo tâm.

Đến chung tay góp sức cùng Báo CAND thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Bính Thân 2016” còn rất nhiều người khác. Có người là luật sư như anh Tuấn, có người làm báo nhưng cũng có người chỉ làm nội trợ, làm thợ may… 

Nhưng, tất cả đều có chung tinh thần sẻ chia, “lá lành đùm lá rách” và mong muốn tất cả những mảnh đời nghèo khó trên mọi miền đất nước sẽ ít nhiều ấm lòng hơn khi mùa xuân chạm ngõ. Những mong muốn ấy sẽ trở thành hiện thực theo từng chuyến đi, từng bước chân của những người làm Báo CAND đã và sẽ mang quà tết đến kịp thời cho các gia đình nghèo trên cả nước.


N.H.
.
.
.