Đem ánh sáng đến người dân nghèo ở Bình Phước

Chủ Nhật, 06/09/2015, 23:50
Ngày 6/9, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND phối hợp cùng Bệnh viện 30-4, Bộ Công an; Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHồ Chí Minh; Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long và các nhà hảo tâm đã đến và thực hiện thành công chương trình mổ mắt miễn phí cho người dân nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa thuộc thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản và huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Vừa được các bác sỹ bóc cườm mắt, phẫu thuật đục thủy tinh thể thay thủy tinh thể nhân tạo xong, ông Lê Văn Vui (SN 1956, ngụ xã Minh Đức, huyện Hớn Quản), xúc động: “Hàng ngày, ông đi mua phế liệu kiếm sống nuôi vợ bị bệnh tiểu đường. Có ngày mua được nhiều cũng chỉ lời khoảng 40.000đ – 50.000đ. Hơn 3 năm nay, mắt tôi bị mờ làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc đi làm thuê.

Các y, bác sỹ tận tình kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân.

Do cái nghèo cứ đeo bám nên tôi đành bất lực. Nhận được thông báo từ cán bộ xã, tôi vui mừng lắm mà suốt đêm không ngủ được. Tờ mờ sáng, tôi chạy xe gần một tiếng đồng hồ để đến đây mổ mắt. Nay được mổ sáng mắt, tôi sẽ có cơ hội làm được nhiều tiền cho vợ tôi chữa khỏi bệnh. Tôi xin cảm ơn các bác sỹ, nhà tài trợ và các cô chú Công an”.

Các nhà hảo tâm động viên, chuyển những phần quà nhỏ nghĩa tình đến bệnh nhân.
Bệnh nhân hồi phục sức khỏe vui mừng được người thân đưa về nhà.  

Cũng trong đợt mổ này, chúng tôi được nghe lời tâm sự của bà Hồ Thị Hồng (SN 1938, ngụ xã Thanh Lương, thị xã Bình Long). Bà Hồng được sinh trưởng ở một làng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Nam. Đến tuổi trưởng thành bà kết hôn cùng với một người đàn ông cùng xã. Tưởng rằng hạnh phúc sẽ sum vầy nào ngờ chồng bà Hồng đã ra đi vĩnh viễn trong cơn bạo bệnh. Trong lúc bà Hồng đang tuyệt vọng thì biết được mình đang mang thai. Sau đó, bà trông chờ từng ngày để đón đứa con gái của mình chào đời. Có được mụn con, bà Hồng vất vả kiếm sống để nuôi con gái khôn lớn. 

Ông Điểu Chớt vui mừng sau khi mổ mắt và chia sẻ cùng phóng viên.

Sau đó vài năm, bà đau lòng phát hiện con gái mình có biểu hiện mắc bệnh tâm thần. Thế nhưng, bà Hồng cũng gắng gượng đi làm thuê nuôi con gái bị bệnh hơn 40 năm qua. Năm 1980, bà đưa con vào Bình Phước làm thuê kiếm sống. Giờ đây, tuổi già, sức yếu mắt mờ mẹ con bà Hồng được sự cưu mang của bà con lối xóm và chính quyền địa phương sống leo lắt qua ngày. Được mổ mắt bà vui mừng khôn xiết, cảm ơn Báo Công an nhân dân, Bệnh viện 30-4 và các mạnh thường quân…”.

Sau khi được mổ mắt, các bệnh nhân được các y, bác sỹ đưa ra nằm ở phòng hồi sức. Tại đây, các nhà hảo tâm nhanh chóng đem những phần quà nhỏ gồm sữa, nước suối và khăn lạnh đến động viên, tặng cho họ. Chính tình cảm ấm nồng này, khiến ông Điểu Chớt (SN 1962, ngụ xã Tân Hưng, thị xã Bình Lòng) và người dân nơi đây hết lòng ngợi khen, cảm ơn đoàn công tác hết lòng vì người dân phục vụ. Ông Chớt, sẻ chia, “Các bác sỹ, y sỹ đã bỏ cả bữa ăn chưa để mổ mắt cho người dân nghèo. Tuy họ không nói nhưng các bệnh nhân ai nấy đều thấu hiểu. Được đôi mắt sáng, chúng tôi sẽ cố gắng lao động hơn để góp mình vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”.      

Với 130 triệu đồng tài trợ từ các nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh, sau hơn 8 giờ làm việc liên tục, kíp mổ của Ths.BS Trung tá Nguyễn Thị Bích Liên, Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện 30-4 làm trưởng đoàn đã thực hiện thành công mang lại ánh sáng cho 140 người nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đây là “món quà” nghĩa tình của Báo CAND, Bệnh viện 30-4 và các nhà hảo tâm đối với bà nghèo con nơi đây!

Đức Mừng
.
.
.