Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

Thứ Năm, 23/07/2015, 19:44
Ngày 23/7, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972 bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.
Đại lễ cầu siêu được tổ chức bằng nghi thức Phật giáo trang trọng, thiêng liêng và xúc động. Hàng nghìn nén hương thơm, hàng nghìn ngọn nến được thắp lên, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. Ngoài ra, lễ còn nguyện cầu cho quốc thái dân an, mọi người được hưởng hòa bình an lạc.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 14 mái ấm tình đồng đội và 10 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, hội viên Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972; các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ ban tổ chức gần hai tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách khó khăn và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.

Các đơn vị, cá nhân hảo tâm trao gần hai tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở Quảng Trị.
Các cựu chiến binh về dự đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Tối cùng ngày, tại Quảng trường Giải Phóng, thị xã Quảng Trị, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật "Hát cho đồng đội tôi nghe"; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các tướng lĩnh, cùng đông đảo các cựu chiến binh, tăng ni, phật tử trong cả nước thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn để tướng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Thanh Bình
.
.
.