Nghĩa tình đồng bào miền núi gửi người dân vùng dịch Đà Nẵng

Thứ Sáu, 21/08/2020, 21:03
Ngày 21/8, 10 tấn rau củ quả và dược liệu đủ các loại đem đến 11 địa điểm là những khu vực cách ly, địa điểm phong tỏa, các bếp nấu ăn cho người cách ly là chính là sự sẻ chia nghĩa tình của đồng bào miền núi Nam Trà My gửi tặng đến người dân vùng dịch Đà Nẵng. 

Đây cũng chính là thành quả vượt ngoài mong đợi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam sau vài ngày phát động chiến dịch “Hướng về đồng bằng – san sẻ yêu thương”. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My gần 10 tấn rau củ quả, dược liệu đã được đồng bào miền núi Ca Dong và người dân của huyện quyên góp, ủng hộ cho người dân vùng dịch Đà Nẵng. (Ảnh Thanh Ba).


Chia sẻ thêm về chương trình đang tạo sức lan tỏa, bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cho biết: 10 tấn hàng được các đồng bào Nam Trà My gửi tặng thành phố Đà Nẵng lần này bao gồm: rau lủi, rau má, rau lang, rau ngót, bắp chuối, ngọn bí, măng rừng, bầu, bí, chuối, sắn, khoai, môn, cam, chè xanh, chè vối, sả, rau lốt, cà, đậu đũa, bắp, dược liệu.

Số nông sản này được quyên tặng bắt đầu từ ngày 14/8, khi Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My đã gửi thư kêu gọi “Hướng về đồng bằng – san sẻ yêu thương”. 

Cuộc vận động quyên góp hàng nông sản được triển khai ở 4/10 xã của huyện gồm: Trà Mai, Trà Tập, Trà Don và Trà Dơn. Ngay khi lời vận động, kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện lan tỏa, người dân miền núi Nam Trà My, đồng bào người Ca Dong đã lập tức tham gia góp từng bó rau, đọt măng rừng tuy không nặng về giá trị vật chất nhưng chất chứa cả tấm lòng yêu thương muốn sẻ chia với người dân ở đồng bằng đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Đến thời điểm chiều 20/8, đơn vị tiếp nhận hơn 9 tấn rau củ quả của bà con ủng hộ cho người dân vùng tâm dịch Đà Nẵng. Toàn bộ nông sản quyên góp được cán bộ các xã tập kết tại Trung tâm Văn hóa huyện. Và trong sáng sớm ngày 21/8, đã con số đã lên đến 10 tấn rau củ quả và dược liệu, được 11 chuyến xe tải vượt quãng đường gần 150km để hỗ trợ cho người dân Đà Nẵng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Ngày 21/8, 10  tấn rau củ quả và dược liệu đủ các loại của đồng bào miền núi đã được UBNTTQ Nam Trà My chuyển đến  các khu vực cách ly, địa điểm phong tỏa, các bếp nấu ăn cho người cách ly. (Ảnh Thủy Thanh).

Được biết, toàn bộ 10 tấn hàng rau củ quả của đồng bào huyện Nam Trà My gửi tặng đã được vận chuyển đến các địa điểm là những khu cách ly, địa điểm phong tỏa, các bếp nấu cho người cách ly tại TP Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.