Rơi nước mắt với bài thơ "Yêu chú Công an" của bé trai trong Bệnh viện Ung bướu

Thứ Bảy, 14/09/2019, 19:30
“Cháu yêu chú Công an mặc sắc phục vàng. Tay cầm gậy đen trắng đưa lên rồi hạ xuống. Điều khiển giao thông, xe cộ rất nhịp nhàng. Đó là chú Cảnh sát giao thông”…

Tối muốn ngày 13/9 ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, tiếng hát, tiếng cười phá cỗ đêm rằm của hơn 20 em nhỏ cùng các chiến sĩ CSGT tràn ngập tầng 10, khoa Nhi của bệnh viện.

Trung thu năm nay đối với các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng còn đặc biệt hơn bởi không chỉ được phá cỗ đêm rằm cùng với các cô, chú Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng, mà theo như bé Nguyễn Đặng Nam (13 tuổi) thì: “Lần đầu tiên cháu có được một Trung thu vui đến vậy, những cơn đau co thắt, những khối u nhức nhối dường như tan biến trong tiếng cười của cháu và các bạn nhỏ cùng khoa điều trị”…

Đêm trung thu, dường như những ống truyền dịch lủng lẳng bên xe lăn, các cánh tay băng kín hay chi chít dấu kim đã được thay thế bằng gấu bông, bằng bánh kẹo và những chiếc đèn lồng xinh xắn. Còn bác sĩ của Khoa Nhi tầng 10 của Bệnh viện Ung bướu đêm nay cũng có thêm một nhiệm vụ rất đặc biệt trong ca trực: “Phối hợp với các chiến sĩ CSGT Đà Nẵng đảm bảo sức khỏe ổn định nhất cho tất cả các bệnh nhi trong khoa. 

Bức thư xúc động của một nữ chiến sĩ CSGT Đà Nẵng gửi các bệnh nhi Ung Bướu Đà Nẵng nhân dịp Tết Trung thu.


Bài thơ viết vội thể hiện tình cảm yêu quý đối với các chiến sĩ CSGT Đà Nẵng của một bệnh nhi ung thư.

Đêm trung thu này, cầm tay con trai Nguyễn Xuân Hậu (13 tuổi), chị Nguyễn Thị Hoàng Anh (36 tuổi, quê Điện Bàn, Quảng Nam) không giấu được xúc động chia sẻ: Khi phát hiện Hậu có khối u ác tính trong não cũng là tất cả số tiền chắt bóp tiết kiệm và bán tài sản cuối cùng cạn kiệt theo hành trình rong ruổi điều trị, phẫu thuật tại nhiều bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh rồi ra Đà Nẵng của hai mẹ con chị. 

Ngân ngấn lệ chị Anh tiếp, đây là lần đầu tiên chị cùng con trai được đón Tết Trung thu tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Cũng lần đầu tiên sau nhiều năm chống chọi với đau đớn bệnh tật chị thấy gương mặt con trai sáng bừng nụi cười đến vậy. 

Tất cả đều nhờ “món quà bất ngờ” của các chiến sĩ của phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, các anh CSGT đã biến ước mơ được một lần đón tết Trung thu với mẹ, có thật nhiều quà bánh, bên các đông bạn bè cùng lứa, được thấy chị Hằng, chú Cuội của bé Hậu đã trở thành hiện thực.



Những hình ảnh xúc động, ấm áp của các chiến sĩ CSGT Đà Nẵng cùng các bệnh nhi Ung bứu Đà Nẵng trong đêm phá cổ Trung thu đặc biệt.

Chúng tôi còn được biết, tranh thủ trong khoảng thời gian làm việc đảm bảo TTATGT Tết Trung thu, các chiến sĩ, cán bộ, đoàn viên của phòng CSGT Đà Nẵng đã đến động viên, cùng vui chơi, chia sẻ những đau đớn, khó khăn của các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu. Chính “nhiệm vụ” đặc biệt trong đêm Trung thu ấy của các chiến sĩ CSGT đã khiến cậu bé Nguyễn Đăng Nam (14 tuổi, quê Điện Bàn, Quảng Nam) vui mừng xúc động. 

Trên giường bệnh với cơ man dây nhợ nối vào người, đầu tóc rụng gần hết, da xanh tái vì phải xạ trị làm vậy. Nhưng khi được các bác sĩ cho phép đẩy xe lăn ra chung vui phá cỗ Trung thu cùng các bệnh nhi trong khoa và các cô chú CSGT, Nam đã bật cười tươi rồi xin phép đọc một bài thơ cậu vừa sáng tác tại chỗ: “Cháu yêu chú Công an mặc sắc phục vàng. Tay cầm gậy đen trắng đưa lên rồi hạ xuống. Điều khiển giao thông, xe cộ rất nhịp nhàng. Đó là chú Cảnh sát giao thông”…

Đáp lại tình cảm của Nam, Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Mỹ (cán bộ phòng CSGT Đà Nẵng) không cầm được nước mắt đọc lá thư của một nữ CSGT vì nhiệm vụ công tác đột xuất không kịp cùng đồng đội tham dự Trung thu cùng các bệnh nhi: “Tháng 9 đã về và một mùa Tết Trung thu nữa lại đến… Mặc dù hoàn cảnh có nhiều khó khăn và không may mắn như những bạn đồng trang lứa khác, nhưng các em đã có nhiều cố gắng trong cuộc sống cũng như trong học tập. Cô luôn mong rằng các em sẽ dũng cảm chiến đấu với những liều thuốc, mạnh mẽ để đánh gục những cơn đau và đủ lạc quan để vượt qua bệnh tật. Phép màu sẽ xuất hiện vì chính nụ cười của các em đấy!. Các em sẽ không phải một mình chống chọi với bệnh tật đâu, mà xung quanh còn rất nhiều người ở bên sát cánh, dõi theo từng bước chân của các em trên con đường đời. Mong các em mạnh mẽ vượt qua để trở lại với cuộc sống bình thường, trở lại với cánh cổng trường học. Và viết tiếp những ước mơ còn dang dở của một đời người. Chúc các em đón Tết Trung thu thật trọn vẹn, ấm áp với nhiều niềm vui”…

Các chị Thủy, chú Lê là bố mẹ đang chăm sóc con điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu khi chứng kiến đêm Trung thu đầy xúc động của các chiến sĩ CSGT và các bệnh nhi cũng đã bật khóc cho biết: “Mỗi ngày qua đi là mỗi ngày con, em chúng tôi phải chống chọi với những đau đớn bệnh tật, với sự sống và cái chết cận kề... Các con ước gì? Ước được trở về nhà, ước được đến trường vui chơi như bè bạn, ước được khỏe mạnh, tung tăng rước đèn đi khắp phố phường như các bạn cùng lứa khác!. Hành động đẹp, rất đỗi nghĩa tình như hỗ trợ một phần kinh phí điều trị từ trích ngày lương của cán bộ chiến sĩ. Hay có nhiều cha, mẹ của các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các anh CSGT tạo điều kiện, giới thiệu việc làm… như đã như tiếp thêm nguồn động viên, an ủi phần nào cho chúng tôi và con em mình vượt qua khó khăn, đau đớn bệnh tật. Cảm ơn, cảm ơn các chiến sĩ CSGT  Công an thành phố Đà Nẵng đã luôn ở bên các bệnh nhi!.

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng chia sẻ: Tết Trung thu cho các bệnh nhi ung bướu là hoạt động thường niên và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cán bộ chiến sĩ của phòng CSGT. 

Không chỉ vậy, hàng năm lãnh đạo Phòng CSGT Đà Nẵng đều giao cho đoàn viên, hội phụ nữ tổ chức nuôi heo đất để giúp đỡ phụ nữ nghèo vượt khó và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vào các dịp tết thiếu nhi, tết Trung Thu, Phòng CSGT Đà Nẵng cũng tổ chức các chương trình tặng quà tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và các trung tâm trên địa bàn thành phố để chia sẻ và động viên các em nhỏ.

Ít ai biết, để đảm bảo TTATGT cho người dân vui tết Trung thu trong những ngày qua, Phòng CSGT Đà Nẵng đã huy động tối đa lực lượng đảm bảo TTATGT, túc trực trên khắp các ngã đường, tuyến phố của thành phố để kiên quyết xử lý hành vi sử dụng xe tải chở người, vật dụng không đúng quy định, dừng đỗ múa lân gây ùn tắc giao thông. 

Còn với người dân và du khách đến TP Đà Nẵng trong những ngày này, họ đã nhìn thấy đằng sau sự nghiêm nghị của những chiến sĩ CSGT giữ gìn trật tự ATGT thành phố là những con người luôn mang trong mình trái tim và nghĩa cử cao đẹp.

Hoài Thu
.
.
.