Xin hãy cứu giúp cháu bé 20 tháng tuổi được phẫu thuật tim

Thứ Bảy, 28/06/2014, 11:30

Đôi mắt đen láy, khuôn mặt khôi ngô, bé Nguyễn Hoàng Tùng hiếu động chạy lăng xăng trong khi người mẹ tất bật đuổi theo. Không ai nghĩ một cậu bé đáng yêu, kháu khỉnh lại mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. 20 tháng tuổi, cậu bé bi bô gọi mẹ, ngắm nhìn sự hồn nhiên của con trẻ, lòng người mẹ quặn thắt. Vợ chồng chị đang quay cuồng trong cuộc sống “cơm áo gạo tiền” mà không biết tới bao giờ mới gom đủ tiền để phẫu thuật tim cho con.

Hà Nội nóng 38 độ C, trời như dội lửa xuống mặt đường, mẹ con chị Hoàng Thị Liễu, ở xóm Hồng Phong II, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn bồng bế nhau tìm tới tòa soạn Báo CAND để nhờ giúp đỡ. Người mẹ trẻ đau khổ cho biết, năm 2012 cháu Nguyễn Hoàng Tùng chào đời trong niềm vui khôn xiết của hai bên nội ngoại. Tùng hay ốm và quấy khóc, nhưng thấy cháu vẫn phát triển bình thường nên vợ chồng chị Liễu không để ý.

Khi Tùng được 16 tháng tuổi, cháu bị viêm phế quản phải tiêm thuốc trong 10 ngày thì người cháu phù toàn thân, sưng tấy trông rất sợ. Vội vàng đưa con tới Bệnh viện tỉnh Lạng Sơn khám thì vợ chồng chị hốt hoảng nhận được kết quả: tim của Tùng còn ống động mạnh nên dẫn tới suy tim, ở đây không phẫu thuật được phải xuống Hà Nội.

“Từ ngày 19/5 đến nay, cháu điều trị tại Bệnh viện E. Bệnh viện yêu cầu mổ cắt ống động mạch và thay van, riêng tiền thay van hết 85 triệu. Bố cháu ở quê vay mượn khắp nơi mới được 20 triệu, mà cháu thì mỗi lúc một yếu nên em lo quá” – chị Liễu tâm sự. Vì không có tiền trang trải cho căn bệnh của con nên từ hôm cháu Tùng nằm viện, anh Nguyễn Văn Tuấn chỉ xuống thăm con được 2 ngày rồi lại về quê.

Cháu Nguyễn Hoàng Tùng và mẹ.

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh chị nằm chênh vênh trên sườn núi, mỗi trận mưa to lại nơm nớp sợ đá lăn làm vỡ mái nhà. Hai vợ chồng được cha mẹ chia cho 6 sào ruộng nhưng đất khô không trồng được lúa mà chỉ trồng ngô. Để có thêm thu nhập, anh Tuấn đi sửa xe thuê. Hai bên nội ngoại đều nghèo, nên cũng không hỗ trợ được nhiều cho ca mổ tim của cháu Tùng. Cuộc sống túng bấn, khó khăn khiến chị vợ chồng Liễu không biết trông cậy vào đâu để có đủ số tiền phẫu thuật cho con.

Để giúp đỡ vợ chồng chị Liễu có tiền phẫu thuật tim cho con, Báo CAND kêu gọi các tấm lòng hảo tâm của bạn đọc, doanh nghiệp hãy ủng hộ, chỉa sẻ khó khăn giúp cháu Tùng có cơ hội được sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội, ĐT: 04.39420595

Trần Hằng
.
.
.