Xin góp tình thắp sáng hy vọng sống cho một đứa trẻ nghèo

Chủ Nhật, 10/03/2013, 15:25
Nhìn nét vẻ hồn nhiên với gương mặt bầu bĩnh, dễ thương của đứa trẻ trong tấm ảnh cách đây hơn một năm, không ai có thể tin được bây giờ đứa trẻ đó đã suy kiệt sức khỏe vì căn bệnh ung thư máu hành hạ ngày đêm. Đứa trẻ không may mắn đó là cháu Đoàn Tuệ Thư, 9 tuổi, trú ở thôn Chánh Lộc, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Từ một con ngoan, trò giỏi, được mọi người thương mến, bỗng dưng Đoàn Tuệ Thư lâm bệnh hiểm nghèo. Khi bệnh mới khởi phát, cha mẹ cháu là vợ chồng anh chị Đoàn Văn Thải - Tô Thị Bích Vân đưa con đi điều trị ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Sông Cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định và thầm tin đứa trẻ chỉ mắc bệnh thông thường. Đến khi các bác sĩ khuyên gia đình đưa cháu vào TP Hồ Chí Minh điều trị, vợ chồng anh Thải linh cảm con gái của họ đã vấp phải số phận nghiệt ngã.

Và sau khi Bệnh viện Nhi đồng II, TP Hồ Chí Minh cho biết cháu Thư bị ung thư máu, vợ chồng anh Thải đã bán hết những tài sản mà họ dành dụm mua sắm trước đó, rồi vay mượn tiền nhiều người trong thân tộc và bà con hàng xóm để chi trả tiền thuốc, viện phí, với hy vọng tìm thấy cơ hội sống cho cháu Đoàn Tuệ Thư.

Đến nay, vợ chồng người nông dân nghèo vốn còn nhiều khó khăn chật vật trong đời sống thường nhật phải đối mặt với tình cảnh không có tiền và cũng không biết vay mượn từ đâu để điều trị bệnh cho con, trong khi sức khỏe cháu Đoàn Tuệ Thư đã suy kiệt vì phải ngày đêm chống chọi với căn bệnh quái ác.

Trước cảnh đời tuổi thơ thương tâm, mong sao những nhà hảo tâm dành chút tấm lòng vàng góp phần chia sẻ nỗi đau và thắp lên hy vọng sống cho cháu Đoàn Tuệ Thư. Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp đến vợ chồng anh Đoàn Văn Thải - Tô Thị Bích Vân, thôn Chánh Lộc, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên; hoặc Báo CAND, 92 Nguyễn Du, TP Hà Nội và cơ quan đại diện Báo CAND tại phía Nam, 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh

Trần Hữu
.
.
.