Xin giúp hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Lê Thân

Thứ Hai, 13/02/2012, 14:38
Anh Thân phải mổ với chi phí gần 200 triệu đồng. Với số tiền khổng lồ ấy, chị Cam ngậm ngùi chỉ biết nuốt nước mắt đưa chồng về nhà chăm dưỡng tạm thời. Ngoài việc khổ tâm lo bệnh cho chồng, bản thân chị Cam trước đây cũng bị mổ chân nên còn đau nhức, bây giờ cần phải mổ lại, căn nhà đã cũ kỹ mà cũng không có tiền để tu sửa.

Hằng ngày, vợ chồng anh Lê Thân, 52 tuổi và chị Nguyễn Thị Cam, 54 tuổi, trú tại đội I, thôn Đồng Bé, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa, luôn tất bật, vất vả với công việc làm nông để kiếm sống qua ngày bên nỗi buồn khi sinh ra hai cháu trai bị câm điếc.

Năm 2009, vợ chồng anh Thân vay ngân hàng 20 triệu đồng để mua chiếc máy cày nhằm phát triển nghề nông, tăng thêm thu nhập kinh tế gia đình. Song, cũng cùng thời điểm này, nỗi đau lại giáng xuống gia đình anh chị khi anh Thân bị tai biến mạch máu não, thoái hóa đốt sống cổ, thường đau nhức hai bả vai kéo theo tay chân bị teo, co rút, trí nhớ giảm hẳn và mất sức lao động hoàn toàn. Chị Cam, vợ anh Thân đành đi đến các cơ quan, hội từ thiện gõ cửa xin cứu giúp và vay mượn tiền của người thân, hàng xóm để đưa anh Thân đến các bệnh viện khám chữa trị.

Thời gian gần 3 năm, căn bệnh anh Thân cũng chẳng thuyên giảm kéo theo tiền chi phí thuốc thang, viện phí, ăn uống… lên đến vài trăm triệu đồng. Theo bác sĩ cho biết, anh Thân phải mổ với chi phí gần 200 triệu đồng. Với số tiền khổng lồ ấy, chị Cam ngậm ngùi chỉ biết nuốt nước mắt đưa chồng về nhà chăm dưỡng tạm thời. Ngoài việc khổ tâm lo bệnh cho chồng, bản thân chị Cam trước đây cũng bị mổ chân nên còn đau nhức, bây giờ cần phải mổ lại, căn nhà đã cũ kỹ mà cũng không có tiền để tu sửa.

Báo CAND mong những tấm lòng giàu tình nhân ái của các cơ quan, nhà hảo tâm, hội từ thiện… và quý độc giả gần xa cùng chung tay giúp đỡ chia sẻ phần nào nỗi khó khăn của gia đình chị Cam để có tiền chữa bệnh cứu lấy sự sống anh Thân, đem lại niềm vui cho đôi vợ chồng này trong quãng đời còn lại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 0439420595; hoặc địa chỉ trên

Nguyễn Phú
.
.
.