Xin giúp anh Cho bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Hai, 29/03/2010, 14:35
Ở tổ 32, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng có gia đình 3 anh chị em nghèo làm thuê, hái dừa theo mùa ở Viện Quân y 17, ở dưới chân đèo Hải Vân. Các ngày khác thì họ đi lái xe thồ để kiếm sống.

Anh Trang Văn Cho, 44 tuổi đêm mùng 4 Tết âm lịch Canh Dần 2010 bị đột quỵ do tai biến mạch máu não. Anh được hội xe thồ và gia đình đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, số tiền chi phí điều trị do anh em hội xe thồ giúp đỡ.

Hiện nay anh đang điều trị tại Trung tâm Chỉnh hình phục hồi chức năng TP Đà Nẵng, vì gia đình nghèo nên UBND phường Bình Thuận, quận Hải Châu đã xin cho anh trong diện cứu trợ đặc biệt, đã được tổ chức Đông Tây Hội Ngộ hỗ trợ cho anh 3.000.000 đồng để điều trị trong 2 tháng tại Trung tâm Chỉnh hình phục hồi chức năng TP Đà Nẵng. Sở Lao động TBXH TP Đà Nẵng đang cứu xét hỗ trợ anh trong những ngày tiếp theo khi bệnh của anh liệt nửa người bên trái.

Anh Cho ở cùng nhà vợ chồng em trai là Trang Văn Thời, 42 tuổi cũng theo nghề xe thồ, vợ bán hàng tạp hóa ở khu phố có 2 con còn nhỏ. Kinh tế hàng ngày phụ thuộc đồng ra đồng vào sức lao động của 2 vợ chồng, sớm hôm chăm sóc anh Cho trong mọi sự thiếu thốn.

Anh Cho điều trị hằng ngày, đôi khi cũng phải có tiền để mua thuốc đặc trị theo yêu cầu của bác sĩ nhưng anh hoàn toàn không có một đồng nào. Trước hoàn cảnh thương tâm khi anh Cho dị tật bẩm sinh sứt môi, nói ngọng, do đó anh không có vợ, ở một mình.

Báo CAND mong bạn đọc xa gần có sự thông cảm cứu giúp anh Cho liệt nửa người đang nằm điều trị tại Trung tâm Chỉnh hình phục hồi chức năng TP Đà Nẵng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ban Pháp luật - Bạn đọc, 66 phố Thợ Nhuộm - Hà Nội. ĐT: 043.9420595

Lê Trang
.
.
.