Xin cứu trái tim em bé 2 tháng tuổi

Thứ Hai, 20/12/2010, 11:20
Ngày 28/9, bé Lê Thế Vinh được ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của bố mẹ. Anh Lê Thế Cảnh, 23 tuổi và vợ là Đậu Thị Hiền, 20 tuổi, ở thôn 15, xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vừa mới vui mừng thì đã phải đón nhận nỗi lo lắng tột cùng. Bé Vinh bị mắc bệnh tim bẩm sinh, tính mạng rất nguy kịch.

Ngay khi Vinh vừa mới sinh, cả nhà đã phải khăn gói lên bệnh viện tỉnh rồi ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, tìm cơ hội sống cho bé. Kết quả khám cho thấy bệnh tim của bé rất nặng: Hở van hai lá, hở van ba lá, hở van động mạch chủ, hở van động mạch phải… Các bác sỹ cho biết, bệnh của bé Vinh nếu không phẫu thuật sẽ khó có cơ hội sống. Phải phẫu thuật hai lần.

Không gì đau xót hơn khi bố mẹ Vinh phải đối mặt với nguy cơ mất đứa con bé bỏng. Họ gom góp tiền, vay mượn để làm chi phí đi lại, điều trị bệnh cho Vinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Dự tính chi phí cho ca mổ tim lần thứ nhất của cháu là 35 triệu đồng, nộp trước 15 triệu đồng. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân hai vợ chồng anh Cảnh chỉ làm ruộng nên không thể có được một khoản tiền lớn như thế. Nhưng để cứu lấy đứa con, họ cũng cố vay mượn, đóng tiền đăng ký mổ tim cho bé. Bé Vinh được hơn 2 tháng tuổi thì cũng chừng ấy thời gian, cả bố mẹ và cậu bé cùng ở bệnh viện chờ đợi được phẫu thuật. Do bệnh nhân đông nên mặc dù lịch mổ của Vinh được sắp xếp vào ngày 6/12 rồi phải lùi lại. Ngay cả giường nằm cũng chật chội, bệnh viện bố trí 3 bệnh nhân một giường nên vợ chồng anh Cảnh phải thuê trọ ngay trước cổng bệnh viện để điều trị ngoại trú. Ban ngày vợ chồng anh đưa cháu vào viện, tối lại ra nhà trọ ngủ. Một chiếu thuê trọ cho 3 người là 30.000 đồng/ngày đêm.

Anh Cảnh tâm sự trong nỗi xót xa: "Vợ em mới sinh, lại cho con bú nên phải ăn chế độ riêng để có chất cho cháu. Còn em thì ăn gì chả được!". Mới sinh con, lẽ ra chị Hiền phải được chăm sóc, nhưng vì sức khỏe của con, nhà lại ở xa nên chỉ có hai vợ chồng chị chăm sóc nhau và chăm sóc bé Vinh. Đối với họ, trên hết là sự lo lắng cho tính mạng của con và lo sao có tiền chữa bệnh cho con. Mỗi ngày chờ đợi ở bệnh viện là một ngày dài đối với cặp vợ chồng trẻ. Một ngày qua đi, chi phí ăn ở cũng tăng lên.

Nhìn ánh mắt to tròn của bé Vinh ngước nhìn lên, ai cũng thấy xót xa cho cậu bé phải chịu nỗi đau quá sức. Bố mẹ bé Vinh tha thiết mong được giúp đỡ họ có chi phí chữa bệnh cho con. Bé Vinh đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, của những bạn đọc hảo tâm của Báo CAND để được phẫu thuật tim, được sống khỏe mạnh.

Mọi giúp đỡ bé Lê Thế Vinh xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT, Báo CAND, số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04. 39420595. Hoặc Văn phòng đại diện phía Nam, số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, điện thoại: 08.38241917

Việt Hà
.
.
.