Xin cứu cháu Hưng (5 tuổi) mắc bệnh máu ác tính

Thứ Hai, 04/10/2010, 14:13
Ở thôn An Tường, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định có gia đình chị Đào Thị Dợt diện thương binh hạng 2. Chị Dợt (39 tuổi) có chồng và có 4 con, nhưng do gia đình quá nghèo, con bị ốm đau thường xuyên, chồng chị vắng nhà, không có một phụ cấp nào để giúp đỡ chị nuôi các cháu. Gia đình có 1 sào ruộng làm nguồn sinh sống nên rất khó khăn và vất vả.

Đứa con thứ ba của chị là cháu Đào Nguyễn Trần Hưng (5 tuổi), cháu bị sốt thường xuyên nhất là về ban đêm, cháu được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, phát hiện bệnh rối loạn về cơ quan tạo máu sau xác định bệnh bạch cầu dạng nguyên bào lympho cấp (ung thư máu).

Bản thân chị Dợt và gia đình không thể nào có tiền để lo ăn cho 4 cháu chứ chưa nói gì đến việc học hành. Theo bác sĩ Bệnh viện Huyết học và truyền máu TP HCM để chữa khỏi bệnh cho cháu phải có số tiền trên 150 triệu đồng, chưa kể các khoản chi phí khác.

Cha chị Dợt là thương binh loại 2 trong đánh Mỹ một gia đình nghèo hiện tá túc trong một ngôi nhà chật hẹp với 7 nhân khẩu. Hàng ngày, chị Dợt bồng con vào TP Quy Nhơn quyên từng đồng tiền để góp nhặt nuôi con, chưa dám nghĩ đến có tiền để chữa khỏi bệnh cho con.

Cầu mong sự cưu mang giúp đỡ của bà con cô bác và các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên hoặc Báo CAND số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 04.39420595

Trang Xuân Chi
.
.
.