Xây nhà ăn trị giá 500 triệu đồng tặng học sinh nghèo xã Mường Lèo

Thứ Ba, 17/03/2015, 23:03
Ngày 17.3, Đại tá Vì Quyền Chứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, Công an tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Mường Lèo huyện Sốp Cộp khởi công xây dựng nhà ăn bán trú cho học sinh Trường Tiểu học xã Mường Lèo.

Đây là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Sốp Cộp có diện tích tự nhiên hơn 30 nghìn ha với 43,5km đường biên giới giáp với huyện Phôn Thong, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Xã Mường Lèo có 11 bản, ba dân tộc: Thái, Mông, Khơ Mú với tổng số 558 hộ, 3.283 khẩu.

Trường Tiểu học Mường Lèo cũng gặp nhiều khó khăn về cơ sở, vật chất khi chỉ có một khu nhà tạm do gia đình các em học sinh đóng góp xây dựng phục vụ cho 144 học sinh bán trú. Góp phần chung tay giúp đỡ các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học xã Mường Lèo, Công an tỉnh Sơn La đã vận động toàn thể cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh quyên góp, ủng hộ gần 500 triệu đồng xây dựng nhà ăn bán trú cho các học sinh với tổng diện tích 120m2 cùng một số công trình phụ trợ như xây dựng 40 khối bể nước ăn và sân chơi.

Cùng đoàn công tác của Báo CAND và Công an tỉnh Sơn La về Mường Lèo thực hiện chương trình xã hội từ thiện, ông Phạm Hoàng Giang, Giám đốc Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú đã ủng hộ các cháu học sinh bán trú của trường 150 chiếc chăn ấm. Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Công ty Dược phẩm Hoa Thiên Phú đã tặng đồng bào nghèo xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp 100 suất quà Tết, trị giá 50 triệu đồng.

Nguyễn Hưng - Trọng Đạt
.
.
.