Vợ chồng nghèo có 2 con mắc bệnh tim mong được giúp đỡ

Thứ Tư, 25/02/2015, 09:26
Hoàn cảnh của gia đình chị Đặt rất khó khăn, bà con lối xóm và phường thường xuyên thăm hỏi, động viên, nhưng không giúp đỡ được gì nhiều. Mong bạn đọc Báo CAND chia sẻ, giúp đỡ cho hoàn cảnh vợ chồng chị Đặt để có tiền chữa bệnh tim cho các con.

Chúng tôi đến thăm gia đình vợ chồng chị Nguyễn Thị Đặt (39 tuổi), trú tổ 21, khu vực 4, phường An Cựu, TP Huế (Thừa Thiên – Huế).

Căn nhà của chị Đặt như một túp lều, vách được che chắn bằng những tấm tôn hoen gỉ, rách nát; bên trong dường như không có vật gì quý giá. Chị Đặt cho biết, vợ chồng chị vốn là dân vạn đò ở phường Vỹ Dạ, chuyển lên khu vực này dựng nhà tạm sinh sống từ năm 1995.

Ngoài mảnh đất dựng nhà ở được bà con lối xóm cho thì vợ chồng chị phải làm nghề xe ôm và nhặt phế liệu để mưu sinh qua ngày. Cuộc sống khốn khó của vợ chồng chị thêm phần trắc trở khi chị lần lượt sinh ra 4 người con, nhưng có đến 2 người bị mắc chứng bệnh tim bẩm sinh. Do phải chịu đựng những cơn đau tim đột ngột nên mới học đến lớp 3, em Dương Thị Xuân (18 tuổi, con đầu chị Đặt) đã phải nghỉ học giữa chừng.

Chị Nguyễn Thị Đặt bên con gái mắc bệnh tim.

Năm 2005, chị Đặt vay gần 40 triệu đồng đưa con gái đến Trung tâm tim mạch, Bệnh viện TW Huế phẫu thuật tim. “Đến nay, sau gần 10 năm, khi số nợ hàng chục triệu đồng trong lần phẫu thuật đầu tiên chưa trả hết thì con bé lại bị bệnh tim tái phát. 3 hôm trước, vợ chồng tui lại phải đưa cháu lên Bệnh viện TW Huế để nhờ các bác sĩ giúp đỡ.

Thế nhưng, do hết tiền, không thể vay mượn được nữa, trong khi tiền thuốc, viện phí mỗi ngày hết gần 5 triệu đồng, nên hôm qua phải đưa cháu về nhà tự chăm sóc”, nhìn người con gái nằm co ro bên góc nhà, khuôn mặt tím tái và thường xuyên ho ra máu, anh Dương Văn Cu (41 tuổi, chồng chị Đặt) nghẹn ngào nói. Nhưng khi mạng sống của người con gái đầu đang được tính từng ngày thì vợ chồng chị lại phát hiện người con thứ 3 là em Dương Văn Nhân (13 tuổi, học lớp 8 Trường THCS Duy Tân, TP Huế) cũng xuất hiện triệu chứng đau ngực, khó thở như chị gái. Các bác sĩ chẩn đoán cháu Nhân có dấu hiệu về bệnh tim và cần phải được theo dõi thường xuyên.

Ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch UBND phường An Cựu cho biết: Hoàn cảnh của gia đình chị Đặt rất khó khăn, bà con lối xóm và phường thường xuyên thăm hỏi, động viên, nhưng không giúp đỡ được gì nhiều. Mong bạn đọc Báo CAND chia sẻ, giúp đỡ cho hoàn cảnh vợ chồng chị Đặt để có tiền chữa bệnh tim cho các con.

A.Khoa
.
.
.