VietinBank tài trợ 15 tỷ đồng nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ TP Quy Nhơn

Thứ Tư, 13/05/2015, 16:25
Sáng 12/5, UBND tỉnh Bình Định cùng VietinBank tổ chức Lễ khánh thành công trình nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn. Đây là một trong những công trình nằm trong chuỗi hoạt động uống nước nhớ nguồn của Vietinbank được thực hiện trong nhiều năm nay.

Tham dự buổi lễ, có ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Định;  ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH), ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và Sở, ban ngành cùng đông đảo bà con nhân dân trong tỉnh. Về phía Vietinbank, có ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Đoàn đại biểu VietinBank dâng hương tại NTLS TP Quy Nhơn.

Nghĩa trang liệt sỹ (NTLS) TP Quy Nhơn là nơi yên nghỉ của gần 700 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. Được đưa vào hoạt động 25 năm, đến nay nhiều hạng mục của công trình đã xuống cấp. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tôn vinh các Anh hùng liệt sỹ (AHLS), VietinBank đã tài trợ nâng cấp công trình NTLS TP Quy Nhơn.

Được khởi công ngày 16/1/2015, sau 150 ngày thi công, công trình hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ cắt băng khánh thành công trình nâng cấp NTLS TP Quy Nhơn.

Ông Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Sau 2 cuộc chiến tranh, Bình Định có 30.000 liệt sỹ nằm lại với đất mẹ, 20.000 người bị thương tổn do chiến tranh. Từ sau giải phóng đến nay, địa phương luôn dành nhiều công sức, quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, Với tấm lòng hảo tâm của cán bộ nhân viên VietinBank, công trình NTLS Tp Quy Nhơn được hoàn thành đúng tiến độ. Đây là điều hết sức quý giá, có giá trị đền ơn đáp nghĩa”.

Ghi nhận tấm lòng đền ơn đáp nghĩa của VietinBank, UBND tỉnh Bình Định đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, người lao động VietinBank.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Bình Định.

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ tỉnh Bình Định số tiền trên 27 tỷ đồng để xây dựng 62 căn nhà cho các hộ nghèo; tặng 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Phong Da liễu TW Quỳnh Lập.

Đặc biệt năm 2013, VietinBank đã tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo đến tận tay đồng bào các vùng bị ngập lụt.

Khanh Vy
.
.
.