Việt Nam dành hơn 7,7 triệu USD giúp đỡ nhân dân Nhật Bản bị thiên tai

Thứ Ba, 21/06/2011, 09:00
Sáng 20/6 tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức trao tặng quà của Chính phủ và nhân dân Việt Nam ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất, sóng thần.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Trần Ngọc Tăng cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội, từ ngày 16/3 đến ngày 10/6, đã có 1.442 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ nhân dân Nhật Bản với tổng số tiền hơn 161 tỷ đồng, tương đương với 7,783 triệu USD.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chuyển tới nhân dân Nhật Bản 1 triệu USD ngay trong tháng 3/2011. Cuối tháng 4/2011 và đầu tháng 6/2011, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chuyển hơn 7 tấn hàng hóa thiết yếu tới tận tay người dân Nhật Bản tại nơi sơ tán. Hàng hóa cứu trợ gồm có quần áo nam, nữ, trẻ em, bít tất, khăn bông, đũa dùng một lần... Số hàng hóa này trị giá hơn 2,7 tỷ đồng.

Ngày 17/6, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp tục chuyển hơn 137 tỷ đồng đến nhân dân Nhật Bản nhằm giúp người dân Nhật Bản khắc phục khó khăn do thảm họa động đất, sóng thần. Đến thời điểm này, 100% số tiền ủng hộ nhân dân Nhật Bản thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được chuyển tới người dân Nhật Bản gặp thiên tai.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà tặng, ông Koichi Aiboshi, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản ở nước ta đã chân thành cảm ơn sự ủng hộ tích cực, hiệu quả, kịp thời của nhân dân Việt Nam tới người dân Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là số hàng hóa thiết yếu cho người dân đang phải sơ tán.

Ông Koichi Aiboshi cũng cho biết rằng: Nhật Bản đã khống chế được sự cố ở nhà máy điện hạt nhân, hiện trạng nhà máy này đã ổn định hơn, không còn trong tình trạng khẩn cấp. Nhật Bản sẽ nỗ lực để sớm đưa cơ sở điện hạt nhân này trở lại hoạt động bình thường...

Thanh Giang
.
.
.