Báo CAND, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công an tỉnh Lai Châu:

Về Tủa Sín Chải, nơi nhiệt huyết cách mạng

Thứ Ba, 10/02/2015, 18:23
Tiếp tục chương trình Tặng quà Tết người nghèo Xuân Ất Mùi 2015, ngày 9/2, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công an tỉnh Lai Châu do Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế - văn hóa - xã hội Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tới xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu để trao tặng quà Tết người nghèo nơi đây.
Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy xã Tủa Sín Chải - Vũ Thành Công cho biết, xã có hơn 300 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc ít người sống rải rác ở nhiều bản, làng. Nguồn thu chủ yếu của người dân là trồng lúa và ngô trên nhưng chủ yếu dựa vào tự cung, tự cấp; việc chăn nuôi cũng chỉ là tăng gia sản xuất nhỏ lẻ. Đời sống kinh tế xã hội của xã còn chậm phát triển, cơ sở hạ tầng nhiều thiếu thốn, đường xá đi lại khó khăn, địa hình núi đá chiếm diện tích lớn đã gây khó khăn không nhỏ cho sản xuất nông nghiệp của người dân nơi đây. Năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo trong xã chiếm khá cao với 43,6%.   
Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND trao tặng quà Tết người nghèo xã Tủa Sín Chải.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Lầu Sinh Dia, ở thôn Ha Vu Chứ, xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ và nhận thấy rõ sự nghèo khó. Nhiều năm qua, cuộc sống của gia đình ông chỉ dựa vào ruộng nương mà chủ yếu là làm theo kiểu trông chờ sự may mắn của thiên nhiên nên chẳng bao giờ đủ ăn. Không những thế, do đẻ nhiều con nên kinh tế gia đình ông liên tục trong tình trạng nghèo vẫn hoàn nghèo.

Gia đình ông Dia chỉ là một trong số hàng trăm hộ nghèo ở xã Tủa Sín Chải. Cái khó bó cái khôn, chính từ sự thiếu năng động, sáng tạo, không biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây nhiều năm qua rất khó khăn. Những hộ gia đình nếu không thuộc diện nghèo thì kinh tế cũng chẳng hơn là bao so với hộ nghèo.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng BIDV tặng quà Tết người nghèo xã Tủa Sín Chải.
Đến thăm và tặng quà Tết các gia đình nghèo xã Tủa Sín Chải, Đại tá Hà Văn Thể sẻ chia khó khăn và mong muốn người nghèo nơi đây nên phát huy khả năng sáng tạo vào việc tăng gia sản xuất, đẩy mạnh chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm là thế mạnh đặc trưng của miền núi để có cuộc sống đầy đủ hơn.

“Chúng tôi mong muốn món quà của Báo CAND và Ngân hàng BIDV sẽ góp thêm niềm vui để đồng bào đón Tết ấm áp và yên bình hơn. Qua đây mong đồng bào ngày càng có nhiều đóng góp hơn nữa cho lực lượng Công an trong việc giữ vững an ninh trật tự xã hội trên địa bàn”, đồng chí Trưởng đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND chia sẻ.

Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND, đại diện lãnh đạo Công an huyện Sìn Hồ và Ngân hàng BIDV tặng quà Tết người nghèo xã Tủa Sín Chải.  

Tạm biệt Lai Châu, ngày 10/2, Đoàn công tác xã hội từ thiện tiếp tục đến với đồng bào nghèo xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Nhân dịp này, Công ty Motorola Solution tặng 10 suất quà Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, mỗi suất một triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh Lai Châu.
Nguyễn Hưng
.
.
.