Giúp người kém may mắn có Tết đầm ấm

Thứ Hai, 21/12/2015, 08:03
Tổ chức vui đón Tết, tặng quà Tết cho những người khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán 2016, hàng loạt các hoạt động khác nhằm vận động sức mạnh cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ những người còn khó khăn, những mảnh đời kém may mắn được vui đón Tết đầm ấm hơn đã, đang được các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn TP HCM nỗ lực triển khai…

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh, anh Lê Xuân Dũng cho biết, để giúp đỡ sinh viên, công nhân, người lao động  khó khăn được đón Tết đầm ấm bên người thân, trung tâm đã phối hợp vận động tài trợ được 5.000 vé xe. 

Trong đó, 3.500 vé dành cho người khó khăn học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, 1.500 vé dành cho người ở Hà Nội và Đà Nẵng. Sinh viên gia đình chính sách, sinh viên dân tộc, sinh viên vùng cao, vùng sâu, vùng xa; sinh viên, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà nhiều năm muốn tham gia chương trình mang theo đơn đăng ký có xác nhận của Đoàn Thanh  niên, Hội Sinh viên của trường, bản photo chứng minh nhân dân, giấy tờ xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương thường trú đến văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường, các Văn phòng của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân thành phố trước ngày 6-1-2016. Dự kiến, các chuyến xe đưa người được hỗ trợ về quê đón Tết sẽ xuất phát tại TP Hồ Chí Minh vào sáng 30-1-2016, tại Hà Nội và Đà Nẵng là  ngày 31-1-2016.

Tuy nhiên, ngoài những sinh viên đã được trung tâm hỗ trợ vé xe về quê đón Tết, tại thành phố còn không ít sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết, ở lại làm việc bán thời gian kiếm thêm thu nhập. Ngoài việc hỗ trợ kiếm việc làm (khoảng 5.000 đầu việc cho sinh viên dịp Tết), để động viên và khích lệ tinh thần sinh viên đón Tết xa nhà, trung tâm sẽ tổ chức buổi họp mặt sinh viên với nhiều nội dung hoạt động: các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, với các nghệ sỹ, nhận quà Tết từ chương trình. Trung tâm cũng chuẩn bị khoảng 1.500 phần quà Tết trị giá 500.000 đồng/phần cho các sinh viên trong ngày này. 

Với  trẻ em cơ nhỡ tại các mái ấm, nhà mở dịp Tết 2016, trung tâm đã lên kế hoạch tổ chức các đội hình sinh viên tình nguyện trực tiếp vận động người dân đóng góp sản phẩm quà Tết tại các siêu thị từ ngày 24-12-2015 đến 31-1-2016.

Các “Chuyến xe mùa xuân” sẽ đưa sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết.

Dự kiến, có khoảng 2.500 phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng/phần được vận động trong dịp này. Hiện tại,  trung tâm vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của tất cả các cá nhân, đơn vị để có thể chung tay chăm lo tốt hơn nữa cho các sinh viên khó khăn.

Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cũng cho biết sẽ có ít nhất trên 11.000 phần quà được vận động để chăm lo cho các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, gia đình chính sách khó khăn tại thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Ít nhất 3.500 lượt vé xe miễn phí được vận động, 3.000 việc làm cho sinh viên, học sinh, 50 chuyến bán hàng bình ổn thị trường phục vụ khoảng 20.000 thanh niên công nhân, người dân và 7 chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật mừng xuân phục vụ thanh thiếu nhi dịp Tết được chuẩn bị. 

Tất cả được tổ chức bằng việc huy động nhiều nguồn lực từ cộng đồng và san sẻ yêu thương, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong chính đoàn viên, thanh thiếu niên tại thành phố.

N.Hoa
.
.
.