Ủng hộ gia đình cô giáo Liên trong vụ tai nạn tại đèo Prenn

Thứ Hai, 04/07/2016, 15:58
Vụ tai nạn thảm khốc giữa hai xe khách ở chân đèo Prenn, TP Đà Lạt, sáng 19-6 gây chấn động dư luận. Trong số người tử nạn có 3 cô giáo là bạn thân cùng dạy chung ở trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết. Trong đó, cô giáo Lê Thị Thanh Liên (37 tuổi, dạy môn Giáo dục công dân) có hoàn cảnh khó khăn nhất so với hai cô còn lại.

Biết được hoàn cảnh của cô Liên, Nhà báo Như Bình – Trưởng ban Chuyên đề Văn nghệ Công an, Báo Công an nhân dân đã kêu gọi bạn đọc trên Facebook quyên góp được số tiền 22 triệu đồng giúp đỡ.

Gia đình khó khăn, hai con đứa con của cô Liên đều mắc bệnh. Cô con gái lớn Trần Lê Phương Uyên (12 tuổi) bị hội chứng thận hư bẩm sinh còn cậu con trai Trần Lê Gia Khang (4 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ dạng nhẹ. Bé Uyên năm nay lên lớp 7. Dù bệnh tật nhưng sức học của em vẫn thuộc loại khá. Riêng cậu con út Gia Khang khó khăn lắm mới nói được một câu dài.

Ông Lê Chí Dũng - cha cô Liên cho biết, Khang chỉ thiểu ngôn còn các hoạt động khác thì vẫn hiếu động, tiếp thu rất tốt. Được điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh và nhờ sự kèm cặp của một cô giáo chuyên về ngôn ngữ nên bệnh tình của em dần thuyên giảm.

Công việc của anh Ngọc Anh bấp bênh nên thu nhập không ổn định. Mọi chi tiêu trước đây đều trông đợi vào đồng lương giáo viên còm cõi của cô Liên. Sau nhiều năm bận rộn với công việc gia đình và ở trường, chuyến du lịch lên Đà Lạt là dịp đi chơi hiếm hoi của cô Liên với đồng nghiệp ngày hè nhưng lại là lần ra đi mãi mãi của cô.


Phan Linh - Quỳnh Nga
.
.
.