Truy tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho tài xế cứu cô gái bị rơi xuống cầu

Thứ Hai, 21/09/2020, 20:09
Liên quan sự việc tài xế xe tải lao xuống sông Lục Nam cứu cô gái, do dòng nước xiết khiến cả 2 tử vong thương tâm, anh Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có quyết định, truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tài xế Giáp Văn Tuyền (SN 1998).


Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng có quyết định truy tặng Bằng khen cho nam tài xế do có hành động dũng cảm cứu người khi gặp hiểm nguy.

 Theo kế hoạch, sáng 22/9, Tỉnh đoàn Bắc Giang sẽ đến gia đình trao danh hiệu cho thân nhân anh Giáp Văn Tuyền. 

Anh Giáp Văn Tuyền và chiếc xe tải anh để lại trên đường để cứu chị T.

Chiều 21/9, gia đình đang tổ chức lễ tang cho anh Tuyền. Nhìn những vòng hoa trắng, ai cũng cảm phục sự dũng cảm của người anh. Mẹ anh Tuyền ngất lên ngất xuống vì mới 1 tháng, 1 ngày trước, bà đã mất đi người chồng thân yêu của mình. Không ngờ, chỉ hơn 1 tháng sau, bà lại mất đi đứa con trai. 

Ông Đào Văn Quảng, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Dị (Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, tài xế Giáp Văn Tuyền chưa lập gia đình, là con út trong gia đình có 3 anh em, sống cùng mẹ tại thôn Hà Phú 12. Gia đình Tuyền thuộc diện khó khăn và hoàn cảnh rất đáng thương.

Sau khi thi thể anh Tuyền được bàn giao về cho gia đình an táng, chính quyền địa phương, các đoàn thể cũng đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các công việc trong lễ tang.

Trước đó vào khoảng 11h30' ngày 20/9, chị D.T.T. (SN 1997, ở xã Cẩm Lý, Lục Nam) điều khiển xe máy đi vào làn đường giữa dành cho ô tô, không có lan can nên bị trượt xe, rơi xuống sông. Lúc này, anh Tuyền lái xe tải biển Nam Định đi đến thấy chị T. rơi xuống sông nên nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết, cả anh Tuyền và chị T chết đuối thương tâm. 

Ngay khi nhận được tin, Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lực lượng tìm kiếm, đến khoảng 15h, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể chị T. và đến 15h35' cùng ngày, thi thể anh Tuyền được tìm thấy.

P. Thuỷ
.
.
.