Trường mới cho các em nhỏ miền sơn cước

Thứ Hai, 21/12/2020, 17:52
Vừa qua, Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị CAND, Đại học Phòng cháy chữa cháy và Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình trường mầm non tại điểm trường bản Co Tòng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Thực hiện Đề án “Tuổi trẻ CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường”, giai đoạn 2018-2022 của Đoàn Thanh niên Bộ Công an; Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị CAND phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đoàn Thanh niên Đại học Kinh tế Quốc dân xây dựng Đề án “Góp gạch xây trường - Cùng em đến lớp”. Theo đó, tiến hành xây dựng điểm trường tại bản Co Tòng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Thượng úy Trần Văn Bình, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị CAND phát biểu tại buổi lễ.

Trường có 63 học sinh mầm non người dân tộc thiểu số, trước đây, chỉ được dựng tạm bằng lều tạm, tre nứa, ván gỗ, mùa mưa thường xuyên bị dột ngập bùn nước, thiếu thốn mọi điều kiện về ăn ở, sinh hoạt, trang thiết bị học tập, đường đi vào điểm trường vô cùng khó khăn, hiểm trở.

Sau gần 6 tháng triển khai, đến nay, một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp đã được hoàn thành. Tổng kinh phí xây dựng điểm trường gần 300 triệu đồng, được đóng góp từ các mạnh thường quân, gồm các hạng mục: 3 phòng học, 1 phòng giáo viên, 1 nhà vệ sinh, 1 sân chơi, diện tích 120m2.

Đại diện Đoàn thanh niên 3 đơn vị tiến hành bàn giao công trình điểm trường.

Đề án "Góp gạch xây trường - Cùng em đến lớp", của 3 đơn vị là một chương trình đặc biệt ý nghĩa, được thực hiện thành công đã hỗ trợ cho các cô giáo và cháu học sinh có điều kiện giảng dạy, học tập tốt hơn, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số được đến trường và góp phần tuyên truyền hình ảnh đẹp của cán bộ, giảng viên, học viên của 3 đơn vị nói chung và của tuổi trẻ CAND, tuổi trẻ Học viện Chính trị CAND nói riêng, trong các công tác tình nguyện chung sức vì cộng đồng và trong lòng quần chúng nhân dân.

Bên cạnh lễ khánh thành và bàn giao trường mới, Đoàn Thanh niên của 3 đơn vị đã kết hợp tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2020, tặng quà gồm các đồ dùng quần áo, chăn màn, sách vở, đồ dùng học tập và các nhu yếu phẩm cần thiết… cho thầy cô và trò điểm trường (tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng).

Một số hình ảnh của hoạt động:

Hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa lần này đã hỗ trợ cho các cô giáo và cháu học sinh có điều kiện giảng dạy, học tập tốt hơn, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số được đến trường.
Trung Tuyến
.
.
.