Trung tâm nhân đạo Quê Hương: Mái nhà 11 năm của trẻ kém may mắn

Thứ Tư, 12/12/2012, 10:14
Ngày 10/12, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhộn nhịp hơn bởi sự hiện diện của gần 2.000 người khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều địa phương  cũng như những bước chân rộn ràng của hàng trăm khách mời, các Mạnh Thường Quân, tổ chức hội, đoàn thể, chính quyền địa phương đến chung vui cùng các trẻ kém may mắn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Chính thức thành lập từ năm 2001, ít ai ngờ mái lá đơn sơ, dựng tạm ở khu vực khá heo hút của tỉnh Bình Dương, hôm nay đã trở thành những khu nhà khá khang trang, phục vụ nuôi dạy 329 trẻ em khuyết tật, mồ côi, kém may mắn.

Giám đốc kiêm người sáng lập trung tâm, bà Huỳnh Tiểu Hương cho biết, trong số 329 trẻ được trung tâm nuôi dưỡng có đến 171 em là trẻ mồ côi bị cha mẹ từ bỏ khi vừa mới lọt lòng. Mong muốn các em đến tuổi trưởng thành sẽ có nghề nghiệp để tự nuôi sống bản thân, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội nên ngoài nuôi ăn ở, trung tâm còn tạo điều kiện tối đa để các em được học văn hóa, được hướng nghiệp dạy nghề ở nhiều lĩnh vực...

Bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương và các trẻ em kém may mắn.

Tuy nhiên, để nguyện vọng này được trở thành hiện thực, trung tâm đã, đang và sẽ cần được sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện rất nhiều từ lãnh đạo các cấp, các tổ chức hội, đoàn thể, các tình nguyện viên và đặc biệt là tấm lòng hảo tâm của các Mạnh Thường Quân trên mọi miền đất nước. 

Kỷ niệm 11 năm thành lập, ngày 10/12, Trung tâm đã cùng các nhà hảo tâm trao tặng 2.000 phần quà trị giá 300 triệu đồng, 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 1.000.000đ, 50 xe lăn cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Một lễ cưới tập thể cho 12 cặp tân lang tân nương là những người con đã được Trung tâm nuôi dưỡng trưởng thành

PV
.
.
.