Tri ân tháng Bảy tại Quảng Bình, Quảng Trị

Thứ Ba, 14/07/2015, 15:54
Hòa cùng không khí chung của cả nước kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ, những người có công với dân tộc.

Trong các ngày 13 và 14/7, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT đã dẫn đầu đoàn công tác viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và trồng cây hải đường để cùng tạo nên hàng cây 103 tượng trưng cho tuổi của Đại tướng; thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Đường Chín, thành cổ Quảng Trị.

Đoàn đại biểu của VietinBank do ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn.
Thắp hương phần mộ các liệt sỹ.

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn của tỉnh, VietinBank đã tích cực đóng góp, hỗ trợ công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn Quảng Trị nhiều năm qua.

Trồng cây hải đường tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Thả hoa đăng trên dòng song Thạch Hãn.
Đại diện VietinBank trao tài trợ an sinh xã hội gần 66 tỷ đồng cho đại diện UBND tỉnh Quảng Trị.

Riêng đợt này, VietinBank dành nguồn kinh phí 65 tỷ 701 triệu đồng tài trợ xây dựng: 2 nhà văn hóa tại huyện Hướng Hóa và Đakrông; 17 trường mầm non, tiểu học tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng, Hướng Hóa, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Đakrông, TP. Đông Hà; 33 căn nhà ở cho hộ nghèo; 13 trạm y tế; 4 Xe ô tô cứu thương và thiết bị y tế chất lượng cao phục vụ chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nhân dân.

VietinBank cũng đóng góp kinh phí cùng với địa phương thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân với các AHLS tại tỉnh Quảng Trị.

Trong đó: Xây dựng 2 nhà bia tưởng niệm AHLS tại TX. Quảng Trị và huyện Hải Lăng; tôn tạo và nâng cấp 5 NTLS đó là: NTLS TX. Quảng Trị, NTLS xã Ba Lòng, NTLS xã Cam Chính, NTLS xã Gio An, NTLS xã Triệu Tài. Đồng thời tu sửa một số hạng mục công trình Tháp chuông, Bến thả hoa sông Thạch Hãn…

Những nỗ lực đóng góp của VietinBank đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ đối với công tác từ thiện và an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo tại tỉnh Quảng Trị.

Cao Hồng
.
.
.