Trèo cây hái vú sữa, bé bị té dập não

Thứ Năm, 20/04/2017, 08:41
Bố mẹ đi làm thuê vắng nhà, chỉ vì đói bụng mà em Y Kát Niê (8 tuổi, trú tại buôn Kbur, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) trèo cây vú sữa hái quả để ăn nhưng không may bị té dập não, phải sống thở bằng máy…

Đã hơn 1 tháng trôi qua, nhưng tình trạng bệnh tình của em Y Kát Niê vẫn chưa thuyên giảm. Hiện em đang sống trong tình trạng vô thức, phải thở bằng máy và rất cần chi phí để chữa trị dài ngày trong khi gia đình lại quá khó khăn, không còn khả năng để chi trả viện phí.

Ngồi thẫn thờ bên giường bệnh của con, chị HNeh Niê (mẹ em Y Kát) buồn bã cho biết, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo nhất trong xã. Vợ chồng lấy nhau không có nhà để ở nên mẹ của chị phải cho mượn một miếng đất, hai vợ chồng dùng tấm bạt để dựng tạm túp lều làm nơi trú ngụ.

“Nhà có 2 người con, Y Kát Niê là anh cả, sau nó còn có em gái 2 tuổi. Không có công ăn việc làm, hằng ngày vợ chồng tôi phải gửi cháu bé nhờ bà ngoại chăm sóc rồi đi làm thuê cuốc mước kiếm sống. Mùa rẫy thì đi cuốc đất, hết mùa lại đi phụ hồ nay đây, mai đó”, chị HNeh Niê cho hay.  

Bé Y Kát Niê đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Cũng vì cuộc sống mưu sinh nên việc chăm sóc con cái đối với anh chị càng khó khăn hơn. “Ngày thằng Y Kát Niê bị nạn, vợ chồng tôi cũng đang đi làm thuê xa nhà. Do buổi trưa không về kịp, nó ở nhà quá đói bụng nên trèo lên cây vú sữa trước nhà để hái quả ăn thì không may bị ngã. Nghe mọi người báo tin, tôi vội chạy về thì thấy con đang nằm bất động trên sân, gọi mãi con cũng không chịu tỉnh dậy. Đưa vào bệnh viện thì được bác sỹ cho biết, con bị dập não, sống vô thức và phải chữa trị rất tốn kém. Nhà thì nghèo không có tiền chữa trị, thương con tôi cũng không biết phải làm sao đây”, chị HNeh Niê nghẹn ngào nói.

Trao đổi với chúng tôi về tình trạng của em Y Kát Niê, bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh nhân Y Kát Niê nhập viện từ ngày 5-3, do bị té ngã từ trên cây xuống đất, qua chẩn đoán em bị chấn thương sọ não nặng, bị dập não, xuất huyết não trán 2 bên, viêm phổi 2 bên tình trạng hết sức nguy kịch và hiện đang phải thở bằng máy.

“Hoàn cảnh của bệnh nhân vô cùng khó khăn khi em không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị sẽ cao hơn. Trong khi đó, gia đình em rất khó khăn, không có tiền để đóng viện phí. Từ ngày nằm viện đến nay, nhiều người thương nên đã quyên góp tiền giúp gia đình đóng tiền viện để em tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, hiện bịnh tình của em Y Kát Niê vẫn trong tình trạng nguy kịch, cần phải chữa trị lâu dài nên rất cần sự giúp đỡ của mọi tấm lòng hảo tâm”, bác sĩ Đồng chia sẻ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Chị HNeh Niê (giường số 12, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk). SĐT: 0886614059.

2. Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT 04.39420595. Tài khoản 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Văn Thành
.
.
.