Trao tiền hỗ trợ bà mẹ tật nguyền có 2 con bị lũ cuốn trôi

Thứ Tư, 19/09/2012, 20:17
Chiều 13/9, được sự ủy quyền của Báo CAND và DN Võng xếp Duy Lợi, đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi và trao số tiền 4 triệu đồng hỗ trợ bà Đỗ Thị Hướng, 61 tuổi, ở xã Thiệu Tân, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hoá. Bà Hướng là người phụ nữ tật nguyền bất hạnh có 2 con (con gái và con rể) đã bị thiệt mạng trong đợt lũ dữ vừa qua.

Do bị tật nguyền bẩm sinh, bà Hướng đã không lấy chồng và có một mụn con gái là chị Nguyễn Thị Hương, SN 1983. Niềm an ủi và hạnh phúc lớn nhất bà gửi cả vào cô con gái với mong muốn sau này nhờ cậy con lúc tuổi già. Năm 2008, chị Hương lấy chồng là anh Phạm Văn Hùng, SN 1985, quê ở  huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Thương hoàn cảnh gia đình vợ, anh Hùng đã quyết định “ở rể” và cùng người vợ thảo hiền trồng dâu, nuôi tằm, và phụng dưỡng người mẹ tật nguyền.

Được sự ủy quyền của Báo CAND, đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao 4 triệu đồng hỗ trợ bà Đỗ Thị Hướng.

Nào ngờ, chiều 7/9, nhìn thấy trời mưa, nước sông Chu lên to, lại lo cho mấy nong tằm ở nhà không có cái ăn nên vợ chồng anh Hùng, chị Hương đã cùng 3 người hàng xóm rủ nhau ra bãi dâu ven sông để hái dâu về cho tằm ăn. Trời mưa to, nước lũ dữ bất ngờ tràn về làm sạt lở bãi bồi và cuốn trôi cả 5 người đi hái dâu. 3 người kia may mắn bám được vào một khúc gỗ mục và đã được Công an xã Thiệu Tân đến ứng cứu kịp thời, thoát chết. Còn vợ chồng anh Hùng đã bị lũ dữ cuốn trôi, hơn một ngày sau mới tìm thấy xác.

Chiều 13/9, bà Hướng không cầm được nước mắt khi đoàn XHTT trao 4 triệu đồng của Báo CAND và DN Võng xếp Duy Lợi hỗ trợ bà. Nhìn ngôi nhà tuềnh toàng, trống huơ, trống hoác không có cái gì đáng giá của bà Hướng, chúng tôi không cầm được nước mắt. Bà Hướng giờ đây đang rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của các nhà hảo tâm cũng như bạn đọc gần xa để cùng bà vượt qua nỗi đau này

Thái Thanh
.
.
.