Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Ninh Bình

Thứ Bảy, 20/03/2021, 14:28
Hướng tới kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, sáng ngày 20/3, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình phối hợp với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý và VietinBank tổ chức chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Ninh Bình; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng trường mầm non xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn.

Dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Ninh Bình và Ngân hàng ViettinBank.

Được biết, Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý được thành lập từ năm 2005, là tổ chức xã hội phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, thường xuyên trao học bổng, cung cấp thiết bị thông tin, đào tạo kỹ năng sống, cung cấp xe lăn cho người khuyết tật và hỗ trợ vật tư y tế cho các trung tâm y tế.

Nhằm hỗ trợ cho người khuyết tật có phương tiện di chuyển dễ dàng, góp phần giảm nhẹ gánh nặng của người thân và gia đình, từ năm 2009, Quỹ đã triển khai thực hiện “Chương trình trao tặng xe lăn, khung tập đi tình thương”. 

Đây là lần đầu tiên Quỹ triển khai hỗ trợ trao tặng người cho khuyết tật tại Ninh Bình. Đợt 1, Quỹ sẽ trao 160 chiếc xe lăn, 20 xe lắc, 20 khung tập đi trị giá trên 347 triệu đồng cho người khuyết tật tại huyện Kim Sơn và Yên Khánh trên tổng số 1530 xe lăn, khung tập đi được trao tặng tại tỉnh Ninh Bình.

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc VietinBank chi nhánh tỉnh Ninh Bình thừa ủy quyền của VietinBank đã trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng trường mầm non xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định, đảm bảo an sinh xã hội là chủ trương, định hướng lớn của đảng và nhà nước thể hiện tính ưu việt của chế độ XHCN. Thực hiện chủ trương này, những năm qua, tỉnh Ninh Bình cũng đã chủ động dành nhiều sự quan tâm cho người nghèo, người khuyết tật thông qua các hoạt động dạy nghề, hỗ trợ vốn, tặng quà, mang đến cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn, vì sự phát triển của xã hội. Cùng với đó tỉnh cũng quan tâm xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường, là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia.


Quốc Huy
.
.
.