Báo CAND & Chuyên đề ANTG - Công ty TNHH Gas Hồng Mộc:

Trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại Tiền Giang

Thứ Hai, 20/02/2012, 11:04
Ngày 18/2, cơ quan đại diện Báo CAND & Chuyên đề ANTG tại TP HCM, Công ty TNHH Gas Hồng Mộc (TP HCM) cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại 2 huyện Chợ Gạo và Châu Thành (Tiền Giang).

Trong căn nhà tình nghĩa khá khang trang, vừa hoàn thành sau hơn một tháng thi công, tọa lạc tại ấp An Lạc B, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) với tổng kinh phí xây dựng 30 triệu đồng do Công ty TNHH Gas Hồng Mộc tài trợ.

Ông Nguyễn Văn Ba, 49 tuổi, ngụ ấp An Lạc B, xã Lương Hòa Lạc, thương binh hạng 2/4, xúc động nói lời cảm ơn sâu sắc đến Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty Gas Hồng Mộc cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho gia đình ông có căn nhà mới khang trang.

Hoàn cảnh gia đình ông Ba cũng hết sức khó khăn, là hộ gia đình chính sách tại địa phương, bản thân ông lại là thương binh, bị thương ở chân khi tham gia chiến trường Campuchia.

Sau khi phục viên, năm 1982 ông trở về địa phương sinh sống nhưng do di chứng chiến tranh để lại nên cũng không làm được các công việc nặng nhọc. Gia đình càng khó khăn hơn, khi vợ ông sinh đứa con gái thứ 2 được 4 tháng thì mất do bạo bệnh, để lại mình ông, trong cảnh "gà trống" nuôi 2 con nhỏ.

Hiện người con trai đầu đang đi học nghề, con gái thứ 2 đang làm công nhân cho xí nghiệp gần nhà. Còn ông hằng ngày làm nghề chài lưới mưu sinh, nên hoàn cảnh gia đình cũng luôn lâm vào cảnh thiếu trước hụt sâu.

Trước kia, gia đình 3 người phải sống trong căn nhà vách lá ọp ẹp, ngày nắng nóng, đêm gió lộng tứ bề. Khi căn nhà hoàn thành, ai nấy cũng hân hoan, vui vẻ trong căn nhà mới, sớm ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Xã Lương Hòa Lạc có 2.748 hộ, với hơn 10 ngàn nhân khẩu thì trong đó, gần 400 hộ là hộ nghèo và cận nghèo, phần lớn người dân đều làm nông nghiệp nên đời sống cũng còn gặp nhiều khó khăn.

Khi bàn giao căn nhà tình thương cho ông Nguyễn Văn Nguyện, 72 tuổi, ngụ ấp Lương Phú C, với tổng kinh phí xây dựng 26 triệu đồng (Công ty Gas Hồng Mộc tài trợ 20 triệu đồng, còn lại gia đình tự đóng góp), căn nhà chưa được hoàn thiện vì còn thiếu bộ cửa. Để niềm vui được trọn vẹn, ấm cúng trong căn nhà mới, ông Thân Văn Do - Giám đốc Công ty TNHH Gas Hồng Mộc đã hỗ trợ thêm cho gia đình 3 triệu đồng, để hoàn thành bộ cửa.

Rời huyện Chợ Gạo, Đoàn công tác tiếp tục xuôi theo quốc lộ 1A, đến xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành (Tiền Giang), bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Văn Mai tại ấp Hữu Hòa. Căn nhà được xây dựng bán kiên cố, cột bê tông cốt thép, mái tole, với diện tích 72m2, tổng kinh phí xây dựng là 40 triệu đồng, gia đình đóng góp 10 triệu đồng.

Đại diện gia đình, ông Đinh Văn Mai xúc động nói: "Gia đình sẽ tiếp tục giáo dục con cháu sống và chấp hành pháp luật, phát huy truyền thống cách mạng của cha anh đi trước".

Cũng tại ấp Hữu Hòa, Đoàn công tác đã bàn giao căn nhà tình thương cho hộ anh Nguyễn Văn Giang, được xây dựng với tổng kinh phí 25 triệu đồng. Trong đó, gia đình phụ thêm 5 triệu và tận dụng lại một số vật liệu từ căn nhà cũ trong quá trình xây dựng.

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó TBT Báo CAND & Chuyên đề ANTG, bà Trần Kim Mai - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, ông Thân Văn Do - Giám đốc Công ty TNHH Gas Hồng Mộc tại buổi lễ trao nhà cho anh Nguyễn Văn Giang.

Căn nhà rộng 45m2, nhưng vì điều kiện kinh tế còn khó khăn nên cũng chưa hoàn thành được bộ cửa. Công ty TNHH Gas Hồng Mộc cũng đã hỗ trợ thêm 3 triệu đồng, giúp gia đình sớm hoàn thiện ngôi nhà, ổn định đời sống.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Trần Kim Mai - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nói lời cảm ơn sâu sắc đến Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty Gas Hồng Mộc đã dành tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

"Đây là những tình cảm quý báu, những món quà thiết thực nhất của quý báo, nhà tài trợ cùng với các cấp Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo đời sống cho những gia đình chính sách, hộ nghèo có được căn nhà khang trang, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo", bà Mai bộc bạch.

Tổng kinh phí xây dựng và hoàn thiện 4 căn nhà tình nghĩa, tình thương là hơn 127 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Gas Hồng Mộc tài trợ hơn 106 triệu đồng, phần còn lại là do các gia đình và hàng xóm xung quanh hỗ trợ, đóng góp trong quá trình xây dựng.

Ông Thân Văn Do - Giám đốc Công ty TNHH Gas Hồng Mộc chia sẻ: "Hằng năm, công ty đều trích một phần lợi nhuận để chăm lo đời sống cho người nghèo, những gia đình chính sách có công với cách mạng. Cùng với chính quyền địa phương, các đoàn thể xã hội, Công ty TNHH Gas Hồng Mộc cũng luôn xác định, việc chăm lo cho những gia đình chính sách, hộ nghèo là một phần trách nhiệm của mình, giúp họ sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo"

Văn Vĩnh
.
.
.