Trao tặng 5 triệu đồng ủng hộ con một chiến sỹ Công an bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Hai, 15/10/2007, 10:36
Cháu Chương là con trai của Thượng sỹ Nguyễn Văn Bính, lái xe Phòng Hậu cần Công an tỉnh Hà Tĩnh. Từ lúc 1 tuổi đến nay, cháu bị căn bệnh hiểm nghèo đột biến gen dẫn đến thoái hóa cơ tủy, teo cơ toàn thân; không những cháu không tự đi lại được mà ngày càng yếu dần, 2 tay cầm nắm được nhưng rất yếu.

Trong chuyến công tác ủng hộ đồng bào vùng lũ vừa qua, đoàn công tác của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Cộng đồng người Việt, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Czech đã đến thăm và ủng hộ cháu Nguyễn Văn Chương một trường hợp rất thương tâm ở Thạch Hà (Hà Tĩnh) 5 triệu đồng.

Cháu Nguyễn Văn Chương là con trai của Thượng sỹ Nguyễn Văn Bính (31 tuổi), lái xe Phòng Hậu cần Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Cháu Chương sinh ngày 5/2/2003. Từ lúc 1 tuổi đến nay, cháu bị căn bệnh hiểm nghèo đột biến gen dẫn đến thoái hóa cơ tủy, teo cơ toàn thân; không những cháu không tự đi lại được mà ngày càng yếu dần, đứng không vững, 2 chân vận động kém, 2 tay cầm nắm được nhưng rất yếu.

Trong gần 4 năm qua, gia đình anh Bính đã đưa cháu đi khám và điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Nhi Trung ương, tiến hành xét nghiệm máu, gen di truyền đều có chung kết luận là cháu bị trương lực cơ giảm toàn thân.

Nếu không điều trị kịp thời thì nhiều khả năng sẽ vĩnh viễn không đi lại được. Đầu tháng 8/2007, gia đình lại đưa cháu ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám, sau khi tiến hành các bước xét nghiệm cần thiết, bệnh viện kết luận: Cháu Chương bị thoái hóa cơ tủy, chậm phát triển vận động toàn thân.

Do vậy, hiện nay cháu gần 5 tuổi nhưng chỉ nằm một chỗ không vận động được. Gia đình anh Bính hiện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị Sương - vợ anh chưa có việc làm ổn định phải thường xuyên ở nhà chăm sóc cháu. Tất cả chi tiêu trong gia đình và thuốc men chạy chữa cho cháu chỉ trông chờ vào đồng lương của bố.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình và bệnh tật của cháu Nguyễn Văn Chương, rất mong các nhà hảo tâm mở rộng tấm lòng giúp đỡ gia đình chiến sỹ Công an Nguyễn Văn Bính có tiền chữa bệnh cứu cháu bé tội nghiệp.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ qua địa chỉ: Ban PL-BĐ, Báo CAND số 66, Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Luận - Bình
.
.
.