Chương trình "70 năm Báo CAND - 70 căn nhà tình nghĩa" tại Gia Lai:

Trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa và tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Thứ Tư, 03/08/2016, 19:45
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Đoàn Công tác của Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập dẫn đầu, cùng Công an tỉnh Gia Lai và các nhà hảo tâm đã tổ chức lễ bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình “70 năm Báo CAND - 70 căn nhà tình nghĩa" do Báo CAND phát động, tặng CBCS và gia đình chính sách Công an có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Báo CAND cùng các nhà hảo tâm, thân nhân các gia đình liệt sĩ... đã đến dâng hương, dâng hoa các Anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kbang, tỉnh Gia Lai...

Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND cùng lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam trao 3 căn nhà tình nghĩa và tặng quà cho các cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn tại Gia Lai.

Ngày được trao nhà mới, niềm hạnh phúc được sẻ chia những điều tốt đẹp, Đại úy Ksor Ba, cán bộ Phòng PA90, đang làm nhiệm vụ ở đội công tác tăng cường địa bàn huyện Đak Đoa và Mang Yang (Gia Lai) tâm sự: "Hôm nay thật sự có được căn nhà xây rộng rãi, thật đẹp đẽ thế này mà em cứ nghĩ mình đang mơ... ".

Chia sẻ niềm vui ngày về nhà mới, Đại úy Ksor Ba nắm thật chắc tay đồng chí, đồng đội và rưng rưng niềm cảm động trước tấm lòng vàng của Báo CAND cùng nhà hảo tâm giúp đỡ cho anh và gia đình thực hiện điều ước. "Lần này mình có nhà ở ổn định thật vui và hạnh phúc, nguyện sẽ cống hiến sức mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở..." - Đại úy Ksor Ba xúc động.

Ai có mặt hôm đó cũng thấu hiểu niềm vui của Đại úy Ksor Ba và càng hiểu hơn gia cảnh hết sức khó khăn của gia đình anh. Vợ đau ốm quanh năm, 2 con nhỏ đã mất vì bệnh tật. Bản thân anh là người cán bộ tâm huyết với nghề, có nhiều đóng góp trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm Fulro. Nhiều trận truy quét Fulro lẩn trốn ở rừng, Đại úy Ksor Ba luôn là người tiên phong. Có lần Đại úy Ksor Ba bị đối tượng Fulro tấn công bị thương nhưng anh vẫn kiên quyết truy bắt đến cùng.

Hiện tại vì gia đình khó khăn, vợ đau ốm, con đã mất nên cuộc sống gia đình chưa có điều kiện xây dựng nhà ở, hàng ngày vợ chồng tá túc tạm thời với gia đình bố mẹ vợ. Lần này được Báo CAND và các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng một căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng là niềm vui lớn, giúp cho anh cùng gia đình sớm ổn định cuộc sống để an tâm công tác ngày càng tốt hơn.

Thượng úy Nguyễn Bình Nguyên, cán bộ Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã Công an huyện Chư Păh (Gia Lai) xúc động khi được Báo CAND và nhà hảo tâm hỗ trợ tiền xây dựng căn nhà mới.

Thượng úy Nguyên chia sẻ: "Vì gia cảnh khó khăn, vợ không có việc làm, con nhỏ bị bệnh tật nên bản thân không có điều kiện xây dựng nhà ở, hàng ngày phải thuê nhà trọ. Nay được sự quan tâm của Báo CAND, Công an tỉnh Gia Lai và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam giúp đỡ hỗ trợ xây dựng căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng là điều hạnh phúc lớn lao...".

Tương tự, Đại úy Nguyễn Văn Cảnh, cán bộ Phòng PA81 Công an tỉnh Gia Lai cũng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ già, con nhỏ, vợ không có việc làm ổn định nên hàng ngày phải ở nhà thuê. Được Báo CAND và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam giúp đỡ để xây dựng hoàn thiện căn nhà mới nhằm ổn định cuộc sống, phục vụ công tác tốt.

Trong đợt 1, Báo CAND phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai, được sự tài trợ của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group), số tiền 200 triệu đồng và Chi nhánh Công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (ủng hộ 50 triệu đồng) để xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn thuộc CBCS Công an Gia Lai.

Trong đó các CBCS có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ xây nhà gồm: Đại úy Nguyễn Văn Cảnh, cán bộ Phòng PA81; Đại úy Ksor Ba, cán bộ Phòng PA90; Thượng úy Nguyễn Bình Nguyên, cán bộ Công an huyện Chư Păh; Thượng úy Ê Ban Vương, cán bộ Công an huyện Krông Pa và Thượng úy Đinh Học cán bộ Công an huyện Kbang (Gia Lai).

Riêng đợt 27-7, Báo CAND và Công an Gia Lai đã hoàn thành bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa cho CBCS ở các huyện Chư Păh, TP Pleiku và Chư Sê (Gia Lai). Số nhà còn lại đã được giao cho Công an các đơn vị tiếp tục thực hiện để bàn giao cho các cá nhân sớm đưa vào sử dụng, giúp ổn định cuộc sống cho CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động thuộc "Chương trình 70 năm Báo CAND - 70 căn nhà tình nghĩa" do Báo CAND phát động, tặng cán bộ, chiến sỹ và gia đình chính sách Công an có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) nhân dịp tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Báo CAND. Hưởng ứng cuộc vận động này, đến nay Báo CAND đã được bạn đọc và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cả nước hỗ trợ đồng hành cùng với Báo xây dựng gần 100 căn nhà tình nghĩa tặng CBCS, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách CAND...

Cũng nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, đoàn công tác của Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập dẫn đầu cùng Công an tỉnh Gia Lai, UBND huyện Kbang, Công an huyện Kbang và các nhà hảo tâm, thân nhân các gia đình liệt sĩ... đã đến dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kbang, tỉnh Gia Lai và Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak. Nơi đây là cái nôi cách mạng của tỉnh Gia Lai và Kon Tum trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đặc biệt trận đánh Đồn Ka Nak năm 1965, ở huyện KBang, tỉnh Gia Lai đã đi vào lịch sử.

Với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, hàng trăm bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương đã anh dũng hy sinh tại đây và đến nay còn nhiều liệt sĩ đã nằm lại với mảnh đất Tây Nguyên thiêng liêng này mà gia đình, người thân chưa tìm được hài cốt.

Để tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh, năm 2007, Báo CAND khởi xướng cuộc vận động xây dựng Đền tưởng niệm các liệt sĩ. Tháng 7-2009, Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak đã khánh thành đưa vào sử dụng và nơi đây trở thành điểm di tích lịch sử, văn hóa tâm linh giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Mỗi dịp vào lễ, Tết và Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Báo CAND và các nhà từ thiện, thân nhân gia đình liệt sĩ cả nước đã trở về viếng Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak, tri ân các anh hùng liệt sĩ còn nằm lại trên mảnh đất Kbang thân yêu, giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ. Đây cũng là việc làm thường xuyên hàng năm của Báo CAND nhằm tỏ lòng thành kính tri ân các Anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh cho đất nước được độc lập, cho nhân dân được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay...

Ngọc Như
.
.
.