Trao sổ tiết kiệm 68,2 triệu đồng cho gia đình nữ phóng viên Hồng Sen

Thứ Năm, 21/11/2013, 16:09
Cảm phục tấm gương dũng cảm của nữ đồng nghiệp và nhằm san sẻ sự khó khăn của chồng và con nữ phóng viên Hồng Sen, nhóm phóng viên Báo CAND và đồng nghiệp các báo đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ để làm sổ tiết kiệm dành cho con trai chị Sen.

Bão chồng bão, lũ chồng lũ đã để lại muôn nỗi lo toan, mất mát cho người dân miền Trung. Bão đến, nữ đồng nghiệp Nguyễn Thị Hồng Sen ở thôn Đông Quang (xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, Quãng Ngãi) của chúng tôi cũng vĩnh viễn ra đi, khi chị vừa phát bản tin nóng cuối cùng mà chưa kịp trở về nhà cùng gia đình chống bão.

Sự ra đi của Sen đã để lại bao tiếc thương cho người thân và đồng nghiệp. Để lại cậu con trai chỉ mới 34 tháng tuổi và gánh nặng cho người chồng vốn đã khó khăn nay chồng chất thêm cảnh gà trống nuôi con. Cảm phục tấm gương dũng cảm của nữ đồng nghiệp và nhằm san sẻ sự khó khăn của chồng và con nữ phóng viên Hồng Sen, nhóm phóng viên Báo CAND và đồng nghiệp các báo đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ để làm sổ tiết kiệm dành cho con trai chị Sen.

Sáng sớm ngày 20/11, sau cơn lũ quét tàn phá, hủy hoại các địa phương miền Trung tạm rút, chúng tôi lập tức vượt hơn 180km từ Đà Nẵng vào xã Phổ Văn để kịp thắp nén hương muộn cho Sen, tiễn biệt người nữ đồng nghiệp quên mình vì công việc và trao cuốn sổ tiết kiệm 68,2 triệu đồng. Đây là sự đóng góp trên tinh thần thiện nguyện của nhóm phóng viên Báo CAND, đồng nghiệp  các báo, các nhóm bạn trên mạng xã hội và Công ty Võng xếp Duy Lợi thông qua Quỹ XHTT Báo CAND gửi đến cho bé Chí Khang con trai của chị Sen.

Đại diện Báo CAND trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 68,2 triệu đồng cho bé Chí Khang con trai nữ PV Nguyễn Thị Hồng Sen.

Căn nhà cấp bốn tuềnh toàng, bùn non vẫn tràn ngập khắp nơi của gia đình Sen càng buồn hơn khi mưa lớn lại tiếp tục trút không ngừng. Xúc động không thể nói thành lời, khi đón nhận cuốn sổ tiết kiệm từ tay đại diện Báo CAND anh Trần Ngọc Trang (30 tuổi chồng chị Sen) chia sẻ: “Cảm ơn các cô, các chú, các nhà hảo tâm và anh chị em đồng nghiệp của vợ tôi đã hết mực quan tâm và dành một tình cảm cao đẹp đến bố con tôi. Món quà ân nghĩa này làm cho bố con tôi ấm lòng hơn, vơi bớt phần nào nỗi đau mất mát. Ở nơi xa, vợ tôi chắc chắn đã an lòng vì con trai nhỏ của chúng tôi được quan tâm, giúp đỡ.

Bà Phan Thị Thu Phương (mẹ chồng của Hồng Sen) vòng tay ôm chặt cháu nội Chí Khang, nước mắt lưng tròng. Thương cháu nội Chí Khang mấy hôm rồi cảm sốt nhẹ, nhưng có điều lạ là không hề quấy khóc. “Cứ chiều về, nhìn cháu tôi ngây ngô bắt bố dắt ra đứng ngóng ngoài sân như những ngày trước hai cha con ngóng mẹ. Nói chưa rõ lời nhưng thằng bé đã biết hỏi ba “sao mẹ Sen đi công tác lâu vậy hả ba Trang”? làm cả gia đình ai cũng thương cháu như đứt từng khúc ruột. Bão dữ vừa mới qua, cơn lũ ác đã tràn về. Toàn bộ hoa màu của hai vợ chồng mới trồng đã bị lũ cuốn trôi, lấy gì mà trang trải cuộc sống thường nhật nữa bây giờ?”.

Tiếp lời bà Phương, cô Huỳnh Thị Thu Hồng Phó Chủ tịch xã Phổ Văn (huyện Đức Phổ, Quãng Ngãi) cho biết: Chưa có khi nào vào mùa bão lũ mà xã chúng tôi lại thiệt hại nặng nề như vậy. Xã Phổ Văn là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Đức Phổ trong đợt lũ quét vừa qua. Toàn xã có đến 1.540/2.448 căn nhà bị ngập lũ trên 1m. Chiều nay, tại sân UBND xã vẫn đang chất hàng chục tấn gạo cứu trợ chuẩn bị phân phát cho các hộ dân bị thiệt hại của xã. Riêng gia đình của nữ phóng viên Hồng Sen là thuần nông, nên cũng như hàng nghìn hộ gia đình khác của xã đều đã mất trắng hoa màu vì lũ quét. Cuộc sống của những gia đình ở làng quê nghèo vốn đã rất khó khăn, nay lại oằn vai hết bão đến lũ tràn, thiếu thốn trăm bề, khó khăn thêm chồng chất.

Riêng các đồng nghiệp của Hồng Sen ở đài Truyền thanh huyện Đức Phổ (Quãng Ngãi) thì hết mực tiếc thương Sen, ai cũng bảo cô là một phóng viên trẻ đầy nhiệt huyết và năng nổ. Sau khi tốt nghiệp khóa Trung cấp Phát thanh tại một trường ở TP. Hồ Chí Minh trở về, Sen được tuyển dụng vào làm việc tại Đài phát thanh tại huyện nhà vào năm 2008, thấm thoát đã gần tròn 5 năm tuổi nghề. Vậy mà tối ngày 9/11, tất cả các anh chị em trong đài đều không khỏi bàng hoàng khi chỉ mới tích tắc đây thôi, Sen còn đội áo mưa chạy về đài phát bản tin cuối. Bản tin do chính cô được phân công đến các xã phía bắc của huyện, gồm: Phổ Quang, Phổ An... thu thập thông tin về việc phòng chống bão của người dân nơi đây. Vừa hoàn thành nhiệm vụ, Sen lại tất tả trở về nhà với gia đình nhỏ giữa cơn gió đang giật liên hồi, mưa tuôn trút nước. Nhưng Sen đã không kịp về gặp con trai lần cuối, Sen cũng chưa kịp nhận tháng lương ít ỏi cuối cùng mà cô đã vội vã ra đi.

Chia tay gia đình Sen, chia tay bố con bé Chí Khang chúng tôi lên đường trở về Đà Nẵng cũng giữa cơn mưa cuối chiều hối hả. Dọc tuyến quốc lộ chúng tôi qua, cảnh tiêu điều, hơ hoác, xác xơ của những thôn làng vẫn chưa thể vực dậy sau bão rồi tiếp lũ. Hàng đoàn xe cứu trợ nặng trĩu gạo, mỳ tôm, thuốc men vẫn tất tả chạy ngược vào Quảng Nam, Quảng Ngãi để kịp đến với người dân vùng tâm lũ. Thương người dân miền Trung đã bão chồng bão, nay lũ chồng lũ vì thủy điện xả tràn. Thương quá đồng nghiệp tôi vì nhiệm vụ, vì những bản tin kịp báo bão lũ cho người dân mà ra đi mãi vẫn không về…! 

- Chiều 19/11, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã đến thăm gia đình nữ phóng viên Phạm Thị Hồng Sen - Phóng viên Đài truyền thanh huyện Đức Phổ và truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nữ phóng viên này. Hồng Sen là nữ phóng viên năng động, yêu nghề, được đồng nghiệp cơ quan tin yêu.

- Ngày 20/11, Thượng tá Huỳnh Tấn Dân – Phó Trưởng Công an huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết, Công an huyện vừa khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với tài xế Nguyễn Văn Hùng, ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định về hành vi “Vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Trước đó, khoảng 19h00 tối ngày 9/11 trên đoạn ngã ba Quốc lộ 1A, thuộc thôn An Ninh, xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ nạn nhân Nguyễn Thị Hồng Sen đã bị xe ô tô Ford Transit 16 chỗ ngồi biển số 77B-009.88 do tài xế Nguyễn Văn Hùng, ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định điều khiển cùng chiều phía sau tông vào. Nạn nhân bị văng trên chục mét và tử vong trên đường cấp cứu.

Hoài Thu
.
.
.