Trao nhiều phần quà, chia sẻ khó khăn với bệnh nhi ung bướu

Thứ Tư, 03/02/2021, 11:55

Với mong muốn được chia sẻ hơi ấm ngày Tết đến với các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, sáng 3-2-2021, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Công an quận Tân Bình (Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Đội Chính trị hậu cần, Đội Tổng hợp, Đoàn Thanh niên) và một số nhà hảo tâm đã đến trao nhiều phần quà cho bệnh nhi nội trú.


Theo đó, 200 phần quà (là tiền mặt, tổng cộng hơn 40 triệu đồng) đã được các cán bộ, chiến sĩ, nhà hảo tâm trao tặng cho cha mẹ và các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn trao quà với các bệnh nhi cùng thân nhân.

Chia sẻ sau khi nhận quà, các phụ huynh đều bày tỏ sự cảm ơn trước tấm lòng hảo tâm của các cán bộ chiến sĩ, nhà hảo tâm đã giúp đỡ phần nào cho thân nhân các bệnh nhi.

Nhiều phần quà đã được Lãnh đạo, CBCS Công an quận Tân Bình trao tặng cho thân nhân bệnh nhi.

Trung tá Lê Văn Ánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Tân Bình, cho biết, đây chỉ là những phần quà rất nhỏ, nhưng là tấm lòng của cán bộ chiến sĩ, nhà hảo tâm nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với các em nhỏ mắc bệnh ung thư đang điều trị tại bệnh viện không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, giúp các em có điều kiện vui Xuân – Đón Tết và quên đi đau đớn, tiếp tục chiến đấu bệnh tật.

Một số bệnh nhi cùng cha mẹ nhận quà.

Khoa Nhi Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh là nơi có đông trẻ em điều trị bệnh ung thư nhất Việt Nam. Mỗi ngày, khoa đều tiếp nhận hàng trăm bệnh nhi nội trú đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, tập trung đủ các loại bệnh ung thư của trẻ em như bạch cầu, lympho, các khối u cứng và sarcomas phần mềm…

Phần lớn trẻ chữa trị ở đây đều thuộc gia đình nghèo, chỉ trông đợi vào các tiêu chuẩn của bảo hiểm dành cho trẻ dưới 6 tuổi và bảo hiểm học sinh.


Phú Lữ
.
.
.