Trao hơn 1.400 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 14/02/2018, 08:31

1439 suất quà có tổng trị giá 380 triệu đồng đã được Bệnh viện Phổi Trung ương và các tổ chức thiện nguyện trao cho các bệnh nhân trong ngày 28 và 29 Tết Mậu Tuất. Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi quà và chúc Tết các thầy thuốc của Bệnh viện.



Hầu hết người bệnh, nhất là những người phải điều trị tại Bệnh viện những ngày Tết là bệnh nặng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vì thế, các thầy thuốc của Bệnh viện muốn chia sẻ, động viên họ bằng cả tinh thần lẫn vật chất, để họ yên tâm điều trị, đặc biệt là trong những ngày Tết phải xa gia đình. Vì thế, Bệnh viện Phổi Trung ương đã kết nối với nhiều tổ chức/nhóm/ nhà hảo tâm để tổ chức chuỗi các hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện.

PGS.TS Vũ Xuân Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết thêm, đến ngày 29 Tết, còn 190 người bệnh phải nằm lại điều trị. Do đó, Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ chuẩn bị 190 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng để trao tặng cho từng người bệnh, đồng thời, tổ chức đón giao thừa cho họ. Những món quà dù nhỏ về vật chất nhưng mang giá trị rất lớn về tinh thần, khích lệ tinh thần vượt khó của người bệnh để đấu tranh với bệnh tật và giảm bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống.

Lãnh đạo BV thăm hỏi và kiểm tra công tác chuẩn bị KCB cho người bệnh trong dịp Tết

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Văn Nhung – Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, đến nay, Bệnh viện đã hoàn tất kế hoạch bảo đảm công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự ở Bệnh viện trong những ngày nghỉ Tết. Bệnh viện cũng có kế hoạch cụ thể, phối hợp với Công an và các lực lượng bảo vệ trật tự trị an tại địa phương để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong những ngày nghỉ nghỉ Tết; không để xảy ra cháy nổ trong toàn bệnh viện. Đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp:  lãnh đạo, xử lý đường dây nóng; chuyên môn; hành chính-hậu cần và bảo vệ-tự vệ. Danh sách cán bộ trực phải được niêm yết tại các khoa, phòng, trung tâm. Các kíp trực có mặt 24/24 giờ tại vị trí trực, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bệnh viện cũng tổ chức đội cấp cứu ngoại viện sẵn sàng ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn nghiêm trọng

Chia sẻ với các thầy thuốc của Bệnh viện đặc biệt này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi quà, động viên, thăm hỏi và chúc Tết các thầy thuốc của Bệnh viện.

Hội từ thiện Hải Triều Âm đã trao tặng 106 suất quà Tết, trị giá 53 triệu đồng cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Ngân hàng BIDV- Chi nhánh Sở giao dịch 3 tặng 65 suất quà trị giá 48 triệu đồng. Quỹ Thiện Tâm -  Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho  người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, hàng trăm suất quà do các đơn vị cá nhân trao tặng: Cửa hàng Thủ Đạo thang số 8; Nhóm Cơm Hiểu và Thương; Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn; Câu lạc bộ Tình nguyện HOPD; Nhóm Bạn và Tôi; Nhóm Thiện tâm; Nhóm Thiện nguyện cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994; Nhóm Cháo tình thương, Phật tử Chùa Lý Triều Quốc Sư và Phật tử phường Vĩnh Phúc; Công ty IsofH; Báo Sức khỏe cộng đồng và một số nhà hảo tâm giấu tên,…





Thanh Hằng
.
.
.