Trao học bổng cho con em nông dân nghèo học giỏi

Thứ Hai, 09/09/2013, 12:09
Ngày 8/9, tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre), Hội Nông dân phối hợp với Tỉnh đoàn Bến Tre và Báo Tuổi Trẻ TP HCM tổ chức trao 46 suất học bổng “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường” cho 46 em học sinh tại ba huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc và Giồng Trôm.

Các em được nhận học bổng đều thuộc hộ nghèo và có thành tích học tập giỏi. Mỗi em học sinh tiểu học được nhận học bổng trị giá 500.000 đồng; trung học cơ sở là 1 triệu đồng; trung học phổ thông là 2 triệu đồng; và đại học là 3 triệu đồng. Tổng kinh phí chương trình học bổng là 59 triệu đồng.

Được biết, 46 học sinh nhận học bổng đợt này là con em của 60 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn đã được cho vay số tiền 14 triệu đồng/hộ trong ba năm 2012 - 2014. Bao gồm 12 triệu đồng mua con giống để chăn nuôi và 2 triệu đồng tiền thức ăn. Mục tiêu của chương trình là tiếp sức cho các hộ nông dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng con cái có thành tích học tập tốt để các em có điều kiện tiếp tục được đến trường và có được tương lai tươi sáng hơn.

Tổng kinh phí của chương trình cho vay không tính lãi này là 840 triệu đồng. Đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam

Hưng Thịnh
.
.
.