Trao “Mái ấm tình thương” tặng phụ nữ nghèo huyện Sa Thầy

Thứ Hai, 08/09/2014, 11:15
Ngày 7/9, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến thăm và trao 3 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” tặng hộ gia đình phụ nữ nghèo của huyện Sa Thầy.

3 gia đình phụ nữ người dân tộc thiểu số nghèo gồm: Gia đình chị Ya Kloc - ở làng Trấp, xã Ya Tăng; gia đình chị Y Duay - làng O, xã Ya Xiêr và hộ phụ nữ đơn thân Y Denh - làng Chứ, xã Ya Ly có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ trước đến nay, các chị phải sống trong các ngôi nhà tạm bợ hoặc ở nhờ người thân quen. 3 hộ gia đình này được Công ty Thương mại- Dịch vụ Địa ốc Kim Oanh - Bình Dương hỗ trợ thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính. Theo đó, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 35 triệu đồng và các gia đình tự đóng góp ngày công lao động, bỏ thêm tiền làm nhà nên mỗi ngôi nhà có tổng kinh phí từ trên 35 triệu đến trên 59 triệu đồng; diện tích sử dụng từ 28 - 36m2, nền xi măng, mái lợp tôn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sa Thầy cùng một số đoàn thể, doanh nghiệp đã trao nhiều phần quà giá trị khác và hỗ trợ 1 phần kinh phí để mua sắm một số trang thiết bị thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày cho các gia đình

K.H.
.
.
.