Trao 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho hai cán bộ Công an tỉnh Quảng Ninh

Thứ Ba, 12/04/2011, 11:35
Quảng Ninh những ngày tháng tư cái nắng đã xua tan không khí u ám của những cơn mưa phùn lê thê ở vùng mỏ. Đường vào nhà anh Phạm Văn Ngát, ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long cheo leo trên dốc đồi cột 8, nơi chỉ có đất đỏ và bụi than. Anh Ngát là một trong hai cán bộ của Công an tỉnh Quảng Ninh có hoàn cảnh khó khăn, được Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ xây nhà tình nghĩa.

Căn nhà tập thể anh Ngát đang ở rộng hơn 30m2 được xây dựng đã lâu, nay tường và mái nhà xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. Vào mùa hè thì nóng khủng khiếp, mùa mưa lại dột tứ bề. Vợ chồng anh Ngát gom góp dành dụm được chút tiền định cất lại cái nhà cho con đỡ khổ, nhưng nào ngờ tai hoạ bỗng dưng đổ sập xuống mái nhà vốn bình yên của họ.

Cách đây 3 năm, vợ anh là chị Nguyễn Thị Sâm bỗng dưng bị những cơn ho kéo dài hành hạ. Từ ho chuyển sang ăn uống thứ gì cũng nôn ra hết khiến chị sụt đi gần chục kilogram. Chị Sâm vốn làm nghề bán rau và hoa quả ở Chợ cột 8, khi chị đổ bệnh đã mất đi một khoản thu nhập chi tiêu cho gia đình hằng ngày.

Đi khám khắp nơi không tìm ra bệnh, người cứ ngày một gầy rộc đi, thương vợ anh Ngát đưa chị lên Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra. Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán chị bị u vòm họng lành tính, cho thuốc về nhà uống. Uống hết toa thuốc mà bệnh tình của chị Sâm vẫn không thuyên giảm, anh Ngát lại đưa vợ lên Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra tiếp.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc Báo CAND trao 50 triệu đồng ủng hộ cho 2 gia đình cán bộ Công an tỉnh Quảng Ninh có hoàn cảnh khó khăn.

Lần này, bác sĩ bảo "vòm họng của chị có vấn đề, chuyển sang Bệnh viện K". Hay tin mình bị ung thư vòm họng, chị Sâm đã suy sụp. Mỗi lúc nhìn các con vui đùa, trong lòng chị như muối xát. Vợ chồng anh Ngát sinh được 3 cháu, cháu lớn năm nay học lớp 12, hai cháu gái sinh đôi đang học lớp 7. Vì không muốn các con biết bệnh tình của mẹ, để chúng yên tâm học tập, mỗi lần lên Bệnh viện K chạy tia, hai vợ chồng chị vừa khóc vừa giấu con. Thương chồng, thương con, hôm nào sức khoẻ tốt chị lại chạy ra chợ buôn bán thêm. Có ngày, đang bán hàng thấy choáng váng, người mệt lả chị lại phải thuê xe ôm về nhà nằm nghỉ. Biết chồng lương thấp (gần 3 triệu đồng/tháng) để trang trải cho 3 đứa con ăn học và vợ đau ốm, chị Sâm dù bệnh nặng vẫn cố bươn chải kiếm thêm tiền mua rau.

Cùng khó khăn như anh Ngát, vợ đồng chí Trương Văn Sáu, công tác ở Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đau ốm luôn. Căn nhà tập thể của vợ chồng anh Sáu cũng nằm trên đồi cao thuộc phường Cao Xanh, TP Hạ Long trong cảnh xập xệ, xuống cấp. Mong muốn xây lại gian nhà để đảm bảo an toàn nhưng do chưa có tiền, nên vợ chồng anh Sáu vẫn chưa thực hiện được ước mơ.

Năm 2010, do không đừng được nữa, vợ chồng anh Sáu làm thêm một gian ở trước cửa căn nhà tập thể để ở. Nhưng một trận mưa lớn đã khiến cho quả đồi nơi nhà anh Sáu đang ở bị sạt lở, cuốn cả gian nhà mới xây đổ ập xuống kho của một công ty gần đó làm vỡ kho. Nhà mất, lại phải đền bù thiệt hại cho công ty khiến gia đình anh Sáu lâm vào thiếu thốn chồng chất.

Theo đồng chí Vũ Minh Tuấn, Phụ trách Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh thì đồng chí Ngát và đồng chí Sáu đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở đã xuống cấp trầm trọng, nhưng do chưa có tiền xây mới nên vẫn phải ở tạm trong những căn nhà dột nát.

Nhằm hỗ trợ với những khó khăn cho cuộc sống của gia đình đồng chí Phạm Văn Ngát và đồng chí Trương Văn Sáu, ông Lâm Tấn Lợi, chủ Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã quyết định ủng hộ 50 triệu đồng cho hai đồng chí để xây dựng nhà tình nghĩa.

Ngày 8/4, Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã về Quảng Ninh, trao số tiền trên cho đồng chí Ngát và đồng chỉ Sáu với mong muốn cùng với gia đình các đồng chí xây dựng hai ngôi nhà tình nghĩa. Thay mặt CBCS Công an tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Vũ Minh Tuấn trân trọng cảm ơn tấm lòng nhân ái của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và Báo CAND đã giúp đỡ, động viên gia đình đồng chí Ngát và đồng chí Sáu. Số tiền 50 triệu đồng sẽ được Công an tỉnh Quảng Ninh cùng với hai gia đình xây dựng hiệu quả hai ngôi nhà tình nghĩa.

"Đây là món quà lớn và rất có ý nghĩa với gia đình chúng tôi. Biết được tin này, vợ tôi rất phấn khởi, bởi trong lúc hoạn nạn đã được Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và Báo CAND quan tâm, động viên, chia sẻ. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài tấm lòng cảm ơn sâu sắc tới Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi, một doanh nghiệp đã làm tốt công tác xã hội từ thiện trong nhiều năm qua và Ban biên tập, CBCS Báo CAND" - đồng chí Ngát xúc động cho biết

Trần Hằng
.
.
.