Trao 40 bộ máy tính cho huyện Mộc Hóa, Long An

Thứ Hai, 29/09/2014, 18:04
Ngày 29/9, Quỹ Cộng đồng Internet Việt Nam (VNIF) thuộc Công ty Cổ phần VNG tiếp tục hành trình “Đưa Internet về làng” bằng việc trao 40 bộ máy tính có tổng giá trị gần 400 triệu đồng về với huyện Mộc Hóa, Long An. Trong đó, trao 17 bộ cho trường Tiểu học Tân Thành, 10 bộ cho UBND huyện Mộc Hóa và 13 bộ cho Bộ đội biên phòng tỉnh Long An.

Mộc Hóa là một huyện vùng sâu, giáp biên giới Campuchia, thuộc khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An mới được chia tách nên cơ sở vật chất và đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Lãnh đạo UBND huyện và thầy trò trường Tiểu học Tân Thành rất phấn khởi khi đón nhận quà tặng của Quỹ VNIF. Những bộ máy tính có thiết bị chuyên dùng hỗ trợ kết nối mạng Internet này sẽ góp phần phục vụ đắc lực cho công tác chuyên môn, công tác giảng dạy và học tập của cán bộ và nhân dân nơi đây.

Bà Đoàn Thị Thùy Lan, thành viên BĐH quỹ VNIF trao tặng máy tính cho Hiệu Trưởng trường tiểu học Tân Thành.

Các chiến sĩ ở 11 Đồn Biên phòng của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An cũng được các kỹ sư của Quỹ VNIF lắp đặt máy tính và hướng dẫn sử dụng với việc cài đặt sẵn một số phần mềm và chương trình tin học ứng dụng hữu ích. Quỹ VNIF hy vọng sẽ hỗ trợ các chiến sĩ biên phòng nhiều hơn trong việc bắt kịp với những xu hướng công nghệ của thời đại.

Đây là chương trình thứ 4 của Dự án “Đưa Internet về làng” mà VNIF triển khai với mong muốn mang Internet tới những địa phương còn chưa có điều kiện tiếp cận, tạo cơ hội cho những người dân nông thôn, đặc biệt là các em học sinh được hưởng lợi ích từ những kho kiến thức vô tận trên Internet. Tổng trị giá của các chương trình “Đưa Internet về làng” do VNIF tổ chức hiện đã lên đến hơn 815.000.000 đồng

Trần Hằng
.
.
.