Báo CAND & các Mạnh Thường Quân:

Trao 30 sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu đồng cho học sinh mồ côi tại TP Đà Nẵng

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:03
Sáng 18/11, đại diện Báo CAND – Văn phòng thường trú tại miền Trung phối hợp cùng Hội Khuyến học TP Đà Nẵng tổ chức trao tặng 30 sổ tiết kiệm (trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng) cho 30 học sinh các bậc tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Các trường hợp được trao thuộc diện không may mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện đang được người khác nhận nuôi dưỡng, chăm sóc; nhưng người nuôi dưỡng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến dự buổi trao học bổng có đại diện Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan.

Trung tá Nguyễn Văn Long, Phó trưởng Ban Thư ký Tòa soạn Báo CAND, Trưởng Văn phòng Báo CAND tại miền Trung, cho biết: Khoản tiền tài trợ sổ tiết kiệm tặng các em học sinh mồ côi cha, mẹ đang theo học tại các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng lần này được trích từ kinh phí ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng đóng góp trong chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện mang tên “Đất mẹ là mãi mãi” do Báo CAND và Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 tổ chức vào cuối tháng 8/2015.

Món quà tuy không lớn, song đây là tấm lòng nhân ái “lá lành đùm lá rách”, nhằm góp phần giúp đỡ các em học sinh mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống, học tập được tốt hơn… Ông Trần Đình Liễn, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Đà Nẵng cho hay: 30 em học sinh được trao tặng sổ tiết kiệm lần này được chọn lựa từ hơn 300 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ đang theo học tại các trường ở TP Đà Nẵng

Đại diện Báo CAND, Hội Khuyến học TP Đà Nẵng tặng sổ tiết kiệm cho học sinh mồ côi.

Đây là những em có thành tích học tập tốt, có hoàn cảnh đặc biệt đáng thương tâm. Ông Liễn xúc động bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng biết ơn lãnh đạo Ban biên tập Báo CAND, Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79, cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ các em học sinh mồ côi đang sinh sống, học tập trên địa bàn thành phố. Đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, rất đáng trân trọng và hoan nghênh…”.

Bảo Thy
.
.
.